x close

ร้านดังกร้าว ไม่ปิดร้านตามคำสั่ง กทม. หนี้ยังบาน ปิดร้านแล้วจะเอาอะไรกิน อยากจับก็มา !

                ร้านอาหารชื่อดัง ยืนยัน ยังไงก็ไม่ปิดร้านเพราะโควิด 19 แน่นอน ถามความผิดกูเหรอ มีลูกน้อง-ลูก-เมียต้องดูแล อยากจับก็มาจับ เอาไปให้หมดร้านเลย

ร้านชาบู
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           วันที่ 2 มกราคม 2564 หลังจากที่สถานการณ์โควิด 19 ได้แพร่ระบาดอย่างรุนแรง และทำให้ทาง กทม. พิจารณาออกประกาศให้มีการปิดสถานที่หลายแห่ง รวมไปถึงร้านอาหารที่ให้สั่งกลับบ้านอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม ร้านอาหารบางประเภท เช่น ปิ้งย่าง ชาบู เป็นอาหารที่คนส่วนใหญ่มักจะกินที่ร้านมากกว่า และเมื่อมีคำสั่งปิดแบบนี้ ร้านอาหารประเภทนี้จะกระทบหนักกว่าส่วนอื่น ๆ

           อ่านเพิ่มเติม เปิดกฎคุมโควิด 19 ฉบับใหม่ใน กทม. ปิดเพิ่มอีกเพียบ สถานที่ใดบ้างเช็กเลย

           ทั้งนี้ ได้มีร้านอาหารประเภทชาบูชื่อดังร้านหนึ่งได้ออกมาเผยว่า หากรัฐบาลสั่งให้มีการปิดร้านครั้งนี้ อย่างไรเสียร้านของตนก็จะไม่ปิด หนี้เก่าก็ยังเคลียร์ไม่หมด นี่ไม่ใช่ความผิดของประชาชน แต่เป็นความผิดของคนที่รับเงินแล้วเอาคนติดเชื้อเข้ามา คนเหล่านี้ได้เงิน แล้วประชาชนได้อะไร ?

           ถ้าหากปิดผู้ประกอบการก็ตาย มีแต่คำสั่งให้ปิดแต่ไม่มีมาตรการช่วยเหลือ ตนมีลูกเมียต้องดูแล มีพนักงานต้องหาเงิน เคสที่ระยองก็เป็นบทเรียนแล้วแทนที่จะแก้ไข แต่กลับทำให้มันแย่กว่าเดิม เรื่องนี้เป็นความผิดร้านอาหารหรือเปล่า หากปิดแล้วจะเอาอะไรกิน อยากจับก็มาจับ ยังไงก็ไม่ปิดร้าน อยู่ไปก็อดตาย

ร้านชาบู

           จากนั้นสเตตัสนี้ก็ถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง มีหลายคนที่เข้ามาให้กำลังใจเจ้าของร้านให้สามารถฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ หลายคนก็บอกว่าอยากจะไปอุดหนุนร้าน ช่วยผู้ประกอบการรายเล็ก ๆ เช่นกัน และหลายคนที่บอกว่า ต่อให้เขตสั่งปิดจริง แต่ยังไงก็จะไม่ปิด เพราะตอนนี้ทำมาหากินค่อนข้างลำบาก จะให้มาปิดร้านยังไงก็ไม่เอา

ร้านชาบู

ร้านชาบู


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านดังกร้าว ไม่ปิดร้านตามคำสั่ง กทม. หนี้ยังบาน ปิดร้านแล้วจะเอาอะไรกิน อยากจับก็มา ! อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2564 เวลา 15:38:46 67,633 อ่าน
TOP