x close

เกษตรกร เทกุ้งทิ้ง แบกรับต้นทุนไม่ไหว หลังเอาไปขาย แต่กลับโดนไล่จับ !

           เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง เอากุ้งมาเททิ้งหน้าทำเนียบ แบกรับต้นทุนไม่ไหว หลังกลุ่ม Wevo พาเกษตรกรมาช่วยขาย แต่กลับโดนไล่-โดนจับ

ม็อบย่างกุ้ง
ภาพจาก กลุ่ม Wevo

           วันที่ 2 มกราคม 2564 หลังจากที่เกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่เข้าจับ ม็อบย่างกุ้ง เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 โดยที่กลุ่ม Wevo นำเกษตรกรมาปักหลักขายกุ้งที่สนามหลวง แต่ทว่าต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมทางกลุ่ม มีการยึดกุ้งและยึดอุปกรณ์ไป และจากนั้น ทางกลุ่มก็พยายามไปขายกุ้งต่อที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว และมีคนประมาณ 200 คนที่มาต่อแถวซื้อกุ้ง แต่เจ้าหน้าที่ก็เข้าจัดขวางอีก ทางกลุ่มจึงพยายามพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อขายกุ้ง จนมาจบที่ กองสลากแยกคอกวัว บริเวณลานจอดรถ

           อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์นี้ กลุ่ม Wevo ได้ออกมายืนยันว่า กว่าที่จะเริ่มขายกุ้งได้ก็คือเวลา 16.30 น. และอุปกรณ์ก็ต้องหาซื้อใหม่หน้างาน น้ำจิ้มรสเด็ดที่ทำมาก็หายไป ต้องทำใหม่ทั้งหมด

ม็อบย่างกุ้ง
ภาพจาก กลุ่ม Wevo

           อย่างไรก็ตาม ทางผู้ประกอบการแจ้งว่า กุ้งที่นำมานั้นยังเหลืออยู่มาก รถที่ใช้ขนส่งกุ้งบางส่วนเป็นการเช่าชั่วคราว ต้องขนกลับ และกุ้งที่เหลือนั้น ทางเกษตรกรไม่สามารถที่จะแบกรับต้นทุนได้ จึงจำเป็นต้องทิ้งกุ้งหน้าทำเนียบและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

           "เหตุผลเพื่อเป็นการตอบกลับไปยังเจ้าหน้าที่รัฐว่า การทิ้งกุ้งกลางถนนหน้าทำเนียบ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้งหมดนี้ จะไม่มีวันเกิดขึ้น ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่มีการมาขัดขวางและแทรกแซง รัฐบาลต่างหากที่สมควรเป็นผู้ช่วยเหลือ แต่กลับไม่ให้การสนใจและทอดทิ้งประชาชน และยังเป็นต้นตอของปัญหาทั้งหมดที่หละหลวมก่อให้เกิดการระบาดของไวรัส Covid-19 จนผู้ประกอบการทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ภาครัฐยังคงนิ่งเฉย ไม่มีมาตรการช่วยเหลือ"

           ด้านทีมงาน Wevo ได้ออกมาชี้แจงว่า จากการขายกุ้งดังกล่าว มีต้นทุนค่ากุ้งประมาณ 7.9 แสนบาท ค่าเครื่องดื่ม 1.2 แสนบาท รวมต้นทุนทั้งหมดเกือบล้านบาท แต่มียอดจำหน่ายสินค้าเพียง 5.9 แสนบาท แต่ยอดนี้ยังเป็นยอดจากเงินสด ต้องมีการตรวจสอบบัญชีของ โตโต้ ปิยรัฐ อีกครั้ง และทางทีมงานจะมาชี้แจงเพิ่มเติม

ม็อบย่างกุ้ง

ม็อบย่างกุ้ง


ขอบคุณข้อมูลจาก กลุ่ม Wevo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกษตรกร เทกุ้งทิ้ง แบกรับต้นทุนไม่ไหว หลังเอาไปขาย แต่กลับโดนไล่จับ ! อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2564 เวลา 10:40:42 35,221 อ่าน
TOP