x close

แพท พาวเวอร์แพท เตรียมพ้นโทษแล้ว ! หลังติดคุกคดีค้ายา สิ้นอิสรภาพกว่า 16 ปี

            แพท พาวเวอร์แพท เตรียมพ้นโทษ 4 มกราคม นี้ หลังต้องโทษจำคุก 50 ปี คดีค้ายาอี ก่อนได้รับการลดโทษ สิ้นอิสรภาพนานกว่า 16 ปี แต่ยังมีความหวัง

แพท พาวเวอร์แพท
ภาพจาก ต้น ปฐมพงศ์

            เป็นคดีดังในอดีต ที่เชื่อว่าหลายคนยังคงจำกันได้ดี สำหรับกรณีของ แพท วรยศ บุญทองนุ่ม หรือ แพท พาวเวอร์แพท อดีตนักร้องหนุ่มชื่อดังยุคมิลเลนเนียม ที่ต้องโทษจำคุก 50 ปี ในคดีมียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพ (ยาอี) หลังโดนจับกุมเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี พ.ศ. 2547 ซึ่งนับเป็นข่าวช็อกวงการเพลงในยุคนั้นเลยทีเดียว

            ล่าสุด (2 มกราคม 2564) แพท พาวเวอร์แพท ก็กำลังจะได้กลับสู่อิสรภาพอีกครั้ง เมื่อมีรายงานจาก สปริงนิวส์ ระบุว่า เขาจะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ โดยเตรียมพ้นโทษในวันที่ 4 มกราคม 2564 หลังจากถูกจำคุกมาเป็นเวลา 16 ปี 6 เดือน

แพท พาวเวอร์แพท
ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

            โดยก่อนหน้านี้ แพท พาวเวอร์แพท ถูกตัดสินจำคุก 50 ปี แต่ในช่วงที่อยู่ในเรือนจำ เขาก็ไม่หมดหวังในชีวิต แพทตั้งใจเรียนจนจบปริญญาตรี ในคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช โดยเป็นหนึ่งในนักโทษที่สำเร็จการศึกษาในปี 2551 เขาเรียนรู้ชีวิตที่เคยผิดพลาด ร่วมบำเพ็ญประโยชน์และซ้อมเล่นดนตรีขณะอยู่ในเรือนจำ ซึ่งคดีของเขา นับว่าเป็นอุทาหรณ์ให้กับหลาย ๆ คนเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพท พาวเวอร์แพท เตรียมพ้นโทษแล้ว ! หลังติดคุกคดีค้ายา สิ้นอิสรภาพกว่า 16 ปี อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 22:49:09 41,822 อ่าน
TOP