x close

ถกกันสนั่น ! สาวเผยใช้ คนละครึ่ง ซื้อ กะเพรา + พริก 1 ถุง 60 บาท แบบนี้แพงไปไหม ?

          สาวเผยภาพกะเพรา 1 กำ กับ พริก 1 ถุง ใช้คนละครึ่งจ่าย เสียไป 60 บาท แพงไปหรือไม่ ด้านหนึ่งบอกเกินไปเยอะ อีกฝั่งแจงพริกช่วงนี้ราคาสูง

กะเพรา + พริก

          จากโครงการ คนละครึ่ง ซึ่งได้รับความนิยมจากประชาชนในการไปจับจ่ายซื้อของได้ค่อนข้างสะดวกเพราะมีร้านค้าเข้าลงทะเบียนร่วมโครงการจำนวนมาก แต่บางครั้งก็มีลูกค้าออกมาตีแผ่พฤติกรรมของร้านที่ดูเหมือนจะฉวยโอกาสเอาเปรียบลูกค้าอยู่เช่นกัน

          ล่าสุด (2 มกราคม 2564) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chutikan Chaleme ได้โพสต์ผ่านเพจ นิคมอุตสาหกรรม 304 ปราจีนบุรี เป็นภาพของกะเพรา 1 กำ และพริก 1 ถุง โดยเผยว่า ใช้สิทธิคนละครึ่งซื้อมาจากตลาดนัด 304 ในราคา 60 บาท พร้อมสอบถามคนในกลุ่มว่า ปกติซื้อวัตถุดิบ 2 อย่างในปริมาณนี้ในราคาเท่าไหร่ และตนซื้อมาแพงเกินไปหรือไม่

กะเพรา + พริก

          ทั้งนี้ หลังภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยบางส่วนให้ข้อมูลว่าช่วงนี้พริกราคาแพงจริง บางคนวิเคราะห์ว่า ตามภาพกะเพราน่าจะ 5 บาท ส่วนพริกแค่ 20-30 บาทเท่านั้น ยังไงก็ไม่ถึง 60 บาทแน่นอน

          นอกจากนี้คนในพื้นที่ยังออกมายอมรับว่า เคยเจอร้านที่ฉวยโอกาสขายพริกแพงเช่นเดียวกัน ช่วงนี้ก่อนจะซื้ออะไรจำเป็นต้องถามราคาก่อนเพื่อไม่ให้โดนเอาเปรียบเช่นนี้

          อย่างไรก็ดี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กบางส่วนออกมาเผยในมุมร้านค้าว่า ต้นทุนนั้นรับมาแพงแล้ว บวกกับค่าเช่าแผงด้วย การขายราคานี้จึงสมเหตุสมผลแล้ว


ถกกันสนั่น

ถกกันสนั่น

ถกกันสนั่น

ถกกันสนั่น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกกันสนั่น ! สาวเผยใช้ คนละครึ่ง ซื้อ กะเพรา + พริก 1 ถุง 60 บาท แบบนี้แพงไปไหม ? อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2564 เวลา 18:00:00 18,778 อ่าน
TOP