x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

จุกหัวใจ ครูฝึกยิ้มก่อนเข้าสอน เหนื่อยยากทุกข์ใจแค่ไหน ทิ้งไว้เบื้องหลัง ส่งพลังบวกแก่ นร.

| 8,729 อ่าน

    
          โซเชียลแชร์คลิปวิดีโอ คุณครูจากประเทศจีน หยุดยืนหน้าห้องเรียน ฝึกยิ้มก่อนเข้าไปสอน ทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลัง ก่อนทำหน้าที่ ขอส่งแต่พลังบวกให้เด็ก

 

          ครู เป็นหนึ่งในอาชีพที่ต้องเสียสละและอุทิศตนไม่น้อย อารมณ์หรือความคิดใด ๆ ที่ติดค้างอยู่ในใจ ต้องทิ้งมันไว้เบื้องหลัง ก่อนที่จะทุ่มเทแรงกายแรงใจไปปฏิบัติหน้าที่สอนเด็ก ๆ นักเรียนทั้งหลาย
 

          เช่นเดียวกับคุณครูชายรายนี้ โซเชียลมีเดียได้แชร์คลิปวิดีโอของเขา ขณะที่กำลังเดินมาตามทางเดินเพื่อเข้าห้องเรียน เขาได้หยุดยืนอยู่หน้าประตู ก่อนจะฝึกยิ้มให้คล่อง ใช้เวลาตั้งสติชั่วครู่และเปิดประตูเข้าไป
 

          รายงานเผยว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวความยาวประมาณ 36 วินาที ถูกบันทึกได้โดยกล้องวงจรปิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเมืองฉิงหวางเต่า ทางตอนเหนือของประเทศจีน ก่อนจะถูกนำไปเผยแพร่และแชร์ต่อกันในสังคมออนไลน์
 

          ผู้ที่ได้เข้าไปชมคลิปวิดีโอดังกล่าวหลายคนต่างรู้สึกทั้งตื้นตันและจุกหัวใจ เพราะมันแสดงให้เห็นถึงความเสียสละของคุณครู ที่ไม่ว่าจะมีเรื่องเหนื่อยยากทุกข์ใจแค่ไหน ก็พร้อมเข้าไปทักทายนักเรียนด้วยรอยยิ้ม
 

          ชาวเน็ตจีนรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า คุณครูคนนี้พยายามดึงพลังบวกมาให้ ไม่ว่าเขาจะเหนื่อยแค่ไหนก็ตาม ในขณะที่คนอื่น ๆ อีกไม่น้อยต่างก็กล่าวชื่นชมในความเป็นมืออาชีพของเขา
 

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุกหัวใจ ครูฝึกยิ้มก่อนเข้าสอน เหนื่อยยากทุกข์ใจแค่ไหน ทิ้งไว้เบื้องหลัง ส่งพลังบวกแก่ นร. อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2564 เวลา 13:21 8,729 อ่าน
TOP