x close

ดราม่าไม่หยุด ชานมชื่อดัง แจงป้ายไม่รับแบงก์ร้อยใหม่ เหตุตรวจสอบยาก-ฝากตู้ไม่ได้

          ร้านชานมชื่อดัง ติดประกาศหน้าร้าน ไม่รับธนบัตรที่ระลึก 100 บาท เพราะสาเหตุแยกของปลอมได้ยาก และไม่สามารถฝากเงินกับตู้อัตโนมัติได้  

ชานมชื่อดัง

          วันที่ 5 มกราคม 2564 ยังคงดราม่ากันต่อเนื่อง กับกระแสโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องกรณีดราม่าแบงก์ 100 ใหม่ ที่คล้ายกับแบงก์ 1,000 เก่า ทำให้ไม่ค่อยมีความสะดวกในการใช้งาน ซึ่งล่าสุด ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้แชร์ภาพป้ายประกาศของร้านชานมไข่มุกแห่งหนึ่งที่ระบุว่า "ทางร้านขออนุญาต งดรับธนบัตร 100 บาทใหม่ค่ะ เนื่องจากการระบาดของธนบัตร 100 บาทใหม่" จนทำให้เกิดคำถามว่า เหตุใดจึงใช้คำว่าการระบาดของธนบัตร 100 บาทใหม่  การไม่รับเงินแบบนี้ ทำได้ด้วยหรือ

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออกไปไม่นาน ทางร้าน Muku T Bar ก็ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประกาศดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก Muku T Bar ว่า สาเหตุที่ไม่รับธนบัตร 100 แบบใหม่นั้นเนื่องจาก ธนบัตรชนิดดังกล่าวไม่สามารถฝากเงินกับตู้อัตโนมัติได้ รวมถึงกรณีที่มีข่าวว่า มีการปลอมแปลงธนบัตร 100 บาทออกมา ซึ่งสามารถตรวจสอบยาก พร้อมยืนยันว่าทางร้านไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเรื่องการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Muku T Bar

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าไม่หยุด ชานมชื่อดัง แจงป้ายไม่รับแบงก์ร้อยใหม่ เหตุตรวจสอบยาก-ฝากตู้ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2564 เวลา 16:00:11 63,542 อ่าน
TOP