x close

บอสเนียนใจดี แจกฟรีหมอนรองเก้าอี้ไฮเทค นึกว่าห่วงสุขภาพพนักงาน ที่ไหนได้..

        เจ้านายบริษัทจีน แจกหมอนรองเก้าอี้ทำงานสุดไฮเทค นึกว่าห่วงเรื่องสุขภาพของพนักงาน ที่ไหนได้มีเบื้องหลัง รู้ความจริงแทบไม่อยากใช้

 เก้าอี้ทำงาน
ภาพจาก www.163.com

        วันที่ 5 มกราคม 2564 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ต่างพากันดีอกดีใจ หลังจากเจ้านายแจกหมอนรองนั่งสุดไฮเทค สำหรับเก้าอี้ทำงาน ให้ได้ใช้กันถ้วนหน้า ตอนแรกต่างเข้าใจว่าเจ้านายใจดี ก่อนที่จะรู้เหตุผลที่แท้จริง..

        เรื่องราวนี้ถูกนำมาเปิดเผยโดยพนักงานสาวของบริษัทรายหนึ่ง เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนจะถูกแชร์และเป็นที่พูดถึงในโซเชียลมีเดีย เธอเผยว่า เจ้านายรายนี้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับพนักงาน เขาชื่นชอบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สินค้าเทคโนโลยีล้ำ ๆ และมักจะนำติดมือมาที่บริษัทด้วยเป็นประจำ

        กระทั่งในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้านายรายนี้ก็แจกของขวัญสำหรับปีใหม่ให้พนักงาน เป็นหมอนรองนั่งไฮเทคแบบนิ่ม ๆ โดยระบุว่า เป็นหมอนเพื่อสุขภาพ สามารถวัดการเต้นของหัวใจ การหายใจ รวมทั้งแจ้งเตือนท่าทางการนั่งที่ไม่ถูกต้อง โดยจะส่งข้อมูลไปยังโทรศัพท์

        ประโยชน์ของหมอนรองนั่งนี้ ช่วยเรื่องสุขภาพ นั่นคือ หากคุณนั่งนานเกินไป หรือหากท่านั่งของคุณทำให้เกิดอาการเมื่อยล้า แอปฯ จะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ขยับตัวมากขึ้น

 เก้าอี้ทำงาน
ภาพจาก www.163.com

        ในตอนแรก ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร พนักงานทุกคนซาบซึ้งใจและทำงานต่อไปปกติตามปกติ จนกระทั่งวันหนึ่ง เมื่อพนักงานสาวรายนี้ได้ไปนั่งกินข้าวกับเพื่อนร่วมงานจากแผนกบุคคล และได้ยินเธอทักทายด้วยคำถามว่า

        "ไง ทำไมเธอไม่อยู่ที่โต๊ะตอน 10 โมงถึง 10 โมงครึ่ง ระวังตัวด้วยล่ะ ไม่งั้นบอสอาจจะหักเงินเธอได้"


        ประโยคนี้เล่นเอาพนักงานสาวถึงกับอึ้งไปเลย แม้ว่าเพื่อนของเธอจะบอกว่าแค่มุกตลกขำ ๆ แต่เธอมั่นใจว่ามันไม่ใช่แค่นั้น เธอเชื่อว่าเจ้านายตั้งใจเก็บข้อมูลของพนักงาน ข้อมูลของเบาะรองนั่งทุกตัวจะถูกส่งไปที่เขาและฝ่ายบุคคลเช่นกัน

        ภายหลังจากเรื่องราวถูกแชร์ออกไปในสังคมออนไลน์ หลายคนก็เข้าไปแสดงความคิดเห็น บางส่วนบอกว่า ข้อมูลจากเบาะรองนั่ง ควรถือเป็นเรื่องส่วนตัว และเจ้านายไม่มีสิทธิ์ใช้ข้อมูลนี้เพื่อสอดแนมพนักงาน ไปทำงานไม่ใช่ไปเข้าคุก เขาไม่มีสิทธิ์ทำแบบนี้

        อย่างไรก็ดีผู้ใช้โซเชียลอีกส่วน แสดงความคิดเห็นแย้งออกไป ระบุว่า ถ้าพนักงานตั้งใจทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตามจริยธรรมการทำงาน ไม่มีอะไรแอบแฝงอยู่ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ทำไมจะต้องกลัวหรือรู้สึกผิดด้วย แล้วอีกอย่าง เจ้านายก็ยังไม่ได้หักเงินเดือนเลย แต่ถ้าเธอคิดว่า เจ้านายกำลังล้ำเส้น ก็ให้ไปดำเนินการทางกฎหมายเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัว

ขอบคุณข้อมูลจาก  worldofbuzz.com, chinapress.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอสเนียนใจดี แจกฟรีหมอนรองเก้าอี้ไฮเทค นึกว่าห่วงสุขภาพพนักงาน ที่ไหนได้.. อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2564 เวลา 16:19:31 18,758 อ่าน
TOP