x close

สาวขอคนช่วยหาแฟน ได้รักออนไลน์ 5 ปี เปย์ให้เป็นล้าน หารู้ไม่ โดนสวมรอยหลอก

 

              สาวให้เพื่อนบ้านช่วยหาแฟนให้ ได้รักออนไลน์ 5 ปี หลงหมดใจ เปย์ผู้ชายไปเป็นล้าน หารู้ไม่โดนสวมรอยหลอก คนที่คุยทุกวัน ไม่ใช่อย่างที่คิด...

 สาวแสบปลอมตัวเป็นชาย หลอกสาวให้รักปลอม ๆ 5 ปี
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2564 เว็บไซต์เอ็นแอลดี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม น.ส.เลอ ถิ ธั่ญ ทุ่ย หญิงเวียดนาม วัย 36 ปี ในข้อหาหลอกลวงและฉ้อโกง ด้วยการปลอมตัวเป็นผู้ชาย หลอกคุยกับสาว สร้างรักปลอม ๆ 5 ปี และหลอกเอาเงินไปเป็นล้าน

         เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่จังหวัดกว๋างนาม ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม โดยย้อนกลับไปในปี 2557 ทุ่ยได้รับการว่าจ้างจากญาติของหญิงสาวชื่อ ลินห์ (นามสมมุติ) ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ให้ช่วยเป็นแม่สื่อแม่ชักหาผู้ชายให้ ทุ่ยจึงบอกว่ามีญาติห่าง ๆ คนหนึ่งชื่อ วี เป็นผู้ชายนิสัยดี ไว้ใจได้ และได้ให้ข้อมูลติดต่อไป

         ในเดือนตุลาคม 2554 วี กับ ลินห์ ได้แชตคุยกัน โดยวีเล่าว่าเขาไปทำงานอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นได้ 3 เดือนแล้ว หลังจากคุยกันไปสักพัก วีก็เริ่มรุกหนักขึ้น จีบหนักขึ้น ทำทีว่าอยากรู้จักลินห์ให้มากกว่านี้ และอยากคบกับเธอแบบจริงจัง

         ด้านทุ่ยก็ไปบอกลินห์ว่า เรื่องที่วีทำงานอยู่ที่ญี่ปุ่นนั้นเป็นความจริง เธอยังบอกอีกว่าเขาเป็นลูกเต้าเหล่าใคร เป็นคนบ้านไหน พ่อแม่ทำมาหากินอะไร และข้อมูลอื่น ๆ เพื่อลวงให้ลินห์หลงเชื่อและตายใจ ซึ่งหญิงสาวก็เชื่อสนิทใจ

         ลินห์หารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้ว วี คือ ทุ่ย ที่สวมรอยแกล้งปลอมตัว หารูปผู้ชายไปหลอกเธอ ทั้งคู่คุยกันทุกวันจนตัดสินใจคบกันเป็นแฟน แม้ว่าจะยังไม่เคยเจอกันแบบตัวเป็น ๆ

         พอถึงช่วงใกล้สิ้นปี 2557 วีได้บอกข่าวร้ายกับลินห์ว่าเขาประสบอุบัติเหตุร้ายแรงขณะทำงานที่ญี่ปุ่น จนต้องถูกส่งตัวย้ายกลับมายังโฮจิมินห์ ซึ่งวีเล่าว่าเขาเป็นทุกข์มาก อาการของเขานั้นสาหัสรุนแรงมาก จนเขาไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกแล้ว ลินห์ก็สงสารแฟนหนุ่มออนไลน์จนน้ำตาไหล พยายามปลอบใจเขาและให้เขาสู้ต่อไป

 สาวแสบปลอมตัวเป็นชาย หลอกสาวให้รักปลอม ๆ 5 ปี

         ณ จุดนั้น วี หรือ ทุ่ย รับรู้แล้วว่าลินห์ทั้งรักและหลงแบบหมดใจ จึงเริ่มหลอกล่อเอาเงินจากเธอ โดยวีได้แชตไปบอกลินห์ว่าเขาจำเป็นต้องเดินทางไปผ่าตัดที่ฝรั่งเศส ซึ่งลินห์ก็เชื่อ และเอ่ยปากขอให้ทุ่ยช่วยนำเงินไปส่งให้กับวี พอทุ่ยรู้ว่าลินห์หลอกง่ายดายขนาดนี้ เธอในบทบาทของวีก็เริ่มขอเงินจากลินห์อยู่เป็นระยะด้วยเหตุผลหลายอย่าง

         ลินห์คบกับวีเป็นเวลานานถึง 5 ปี ซึ่งเป็นรักปลอม ๆ ที่เธอไม่เคยคิดจินตนาการว่าแท้จริงแล้วหนุ่มหล่อแสนดีคนนั้นคือเจ๊เพื่อนบ้านตัวแสบ โดยตั้งแต่ปี 2557-2562 ทุ่ยสามารถหลอกเงินจากลินห์มาได้ถึง 1.2 พันล้านดอง หรือประมาณ 1.56 ล้านบาท ก่อนจะยุติความสัมพันธ์กันไป


         ส่วนวีที่ทุ่ยแอบอ้างนั้นมีตัวตนอยู่จริง โดยเขาแต่งงานมีลูกมีเมียแล้ว และไม่รู้เรื่องรักลวงออนไลน์ใด ๆ ทั้งสิ้น ส่วนลินห์ก็ไม่รู้เรื่องนี้เหมือนกัน

          อย่างไรก็ตาม ความก็แตกในที่สุด และทุ่ยก็ถูกตำรวจจับไปเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้คดีกำลังอยู่ในหว่างสืบสวนสอบสวน

ขอบคุณข้อมูลจาก
NLD
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวขอคนช่วยหาแฟน ได้รักออนไลน์ 5 ปี เปย์ให้เป็นล้าน หารู้ไม่ โดนสวมรอยหลอก อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2564 เวลา 18:01:55 48,995 อ่าน
TOP