x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ช็อก ! น้ำตกน้ำแข็งในรัสเซีย ถล่มทับนักท่องเที่ยวดับ เร่งกู้ร่างถูกฝังกลบ

| 14,157 อ่าน


          น้ำตกน้ำแข็งในรัสเซีย เกิดถล่มทับนักท่องเที่ยว เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย รวมทั้งเด็ก และยังสูญหายอีก 4 ราย กู้ภัยเร่งค้นหาร่าง ถูกฝังกลบใต้กองน้ำแข็ง
 

          วันที่ 7 มกราคม 2564 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดเหตุไม่คาดฝัน น้ำตก Vilyuchinsky ที่กลายเป็นน้ำแข็ง สถานที่ท่องเที่ยวและจุดชมวิวยอดนิยมทางตะวันออกไกลของรัสเซีย เกิดถล่มลงมาทับกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวน 7 คน และไกด์นำเที่ยว 1 คน ที่กำลังอยู่ในบริเวณดังกล่าว จมอยู่ใต้กองน้ำแข็งเย็นยะเยือก อุณหภูมิ -11 องศาเซลเซียส

 

          รายงานเผยว่า น้ำตกแห่งนี้ซึ่งคนท้องถิ่นเรียกกันว่า Tsar Icicle มีความสูง 131 ฟุต หรือราว 40 เมตร ขณะเกิดเหตุน้ำแข็งส่วนหนึ่งของน้ำตกเกิดพังถล่มลงมาอย่างรวดเร็ว พยานในที่เกิดเหตุรายหนึ่งช่วยดึงตัวเด็กที่ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ทันเวลา
 

          จากเหตุดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และยังมีผู้สูญหายอยู่ใต้กองน้ำแข็งอีก 4 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือค้นหา ส่วนผู้บาดเจ็บ ได้แก่ เด็ก 1 คน และผู้ใหญ่ 2 คน ที่ได้รับการช่วยออกมาได้ปลอดภัย ถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งโรงพยาบาล
 

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! น้ำตกน้ำแข็งในรัสเซีย ถล่มทับนักท่องเที่ยวดับ เร่งกู้ร่างถูกฝังกลบ อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2564 เวลา 16:32 14,157 อ่าน
TOP