x close

สลดใจ.. หมอล็อต เร่งช่วยหมีคนติดบ่วง สภาพไม่เหลือความเป็นหมี ทรมานนานร่วมเดือน

          หมอล็อต ภัทรพล พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ เร่งช่วยหมีคน หลังติดบ่วงสลิงร่วมเดือน สุดสลด...สภาพแทบไม่เหลือความเป็นหมี ซูบผอม โอกาสรอดเพียงหนึ่งในล้าน


          วันที่ 7 มกราคม 2564 หมอล็อต ภัทรพล มณีอ่อน สัตวแพทย์ชำนาญการ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน เล่าเรื่องราวที่เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ได้พบกับเจ้าหมีหมาหรือหมีคน ที่นอนร่างกายซูบผอม ที่มือของมันถูกรัดแน่นด้วยลวดสลิง ซึ่งเป็นกับดักที่หากสัตว์ยิ่งดิ้น ลวดก็จะยิ่งรัดแน่น โดยหมอล็อตคาดว่าเจ้าหมีตัวนี้น่าจะรอคอยความช่วยเหลือมานานร่วมเดือนแล้ว

          หมอล็อต ระบุว่า เจ้าหมีตัวนี้พยายามบรรเทาความเจ็บปวดตามสัญชาตญาณของตัวเองด้วยการเลียแผล แต่ยิ่งเลียตลอดเวลาเป็นเวลานานก็จะทำให้ผิวหนังและกล้ามเนื้อหลุดออกไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งให้การช่วยเหลือ แม้จะเป็นโอกาสเพียงหนึ่งในล้านก็ยังนับว่ามีโอกาส อาจจะต้องสละอวัยวะบางอย่างเพื่อรักษาชีวิต

          นอกจากนี้ หมดล็อต ยังระบุอีกว่า "ฝากให้คิดนิดหนึ่งสำหรับการช่วยเหลือสัตว์ป่าที่บาดเจ็บแสนสาหัส ไม่ว่าเคสใด ๆ ก็ตาม ทุกคนเต็มที่ แต่หากผลสุดท้ายสัตว์ที่ช่วยตาย สังคมจะสรุปสั้น ๆ ว่า หมอรักษาแล้วตาย โดยไม่ได้คิดหรือคำนึงถึงสาเหตุหรือผู้กระทำแต่อย่างใด พวกนี้ก็ลอยตัวและทำอีก ส่วนหมอ ๆ ก็ได้แต่ถามตัวเองว่า เราจะทำไปทำไม...ภาพสะท้อนอย่างหนึ่งจากสังคมที่คนที่เป็นหมอสัตว์ป่าอยู่ได้ไม่นาน"

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดใจ.. หมอล็อต เร่งช่วยหมีคนติดบ่วง สภาพไม่เหลือความเป็นหมี ทรมานนานร่วมเดือน อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2564 เวลา 11:28:37 13,779 อ่าน
TOP