x close

พ่อเดือดจัด ลูกไข้ขึ้น 39.2 องศาฯ รพ. ไล่กลับบ้าน บอกเช้าค่อยมา ไม่มีหมอ

          พ่อเดือดจัด ลูกไข้ขึ้น 39.2 องศาฯ รพ. ไล่กลับบ้าน บอกเช้าค่อยมา ไม่มีหมอ ซัด ต่อไปนี้ใครจะป่วยต้องเลือกเวลาด้วย ต้องเป็นขนาดไหนถึงจะเรียกว่าฉุกเฉิน

โวยโรงพยาบาล

           วันที่ 7 มกราคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพ และข้อความ ระบุว่า ลูกตนป่วยกลางดึก มีไข้ 39.2 องศาเซลเซียส ตนจึงพาลูกไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี แต่เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่ระบุว่าให้มาตอนเช้า เพราะไม่มีหมอ ตนจึงบอกว่าตอนเช้าตนทำงาน แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกให้ลางาน

           คุณพ่อคนดังกล่าวระบุอีกว่า ต่อไปนี้ใครจะป่วยคงจะต้องเลือกเวลา ไม่อย่างนั้นคงปล่อยตาย คำว่าฉุกเฉิน ต้องหนักแค่ไหน ถ้าไม่มีประสิทธิภาพก็ยุบโรงพยาบาลไปเถอะ หลังจากนั้น คุณพ่อคนดังกล่าวก็พาลูกไปโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่งแทน

โวยโรงพยาบาล

           ด้านคอมเมนต์ต่าง ๆ ก็เข้ามาให้กำลังใจ ขอให้หนูน้อยหายไว ๆ และแนะนำว่าหากเด็กไข้สูงแบบนี้ต้องพยายามเช็ดตัวบ่อย ๆ ส่วนกรณีนี้ ต่อให้ไม่มีหมอ แต่ด้วยจรรยาบรรณเจ้าหน้าที่จะไล่คนไข้กลับบ้านเหรอ อย่างน้อยน่าจะวัดไข้ เช็ดตัว หรือทำอะไรสักอย่างให้คนเป็นพ่อได้เบาใจ

           นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์หนึ่งได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการมาโรงพยาบาลกลางดึก และกรณีฉุกเฉิน ระบุว่า คำว่าฉุกเฉิน มีไว้สำหรับผู้ป่วยใกล้เสียชีวิต หรือหัวใจหยุดเต้น หลาย ๆ คนยังไม่เข้าใจในจุดนี้ ยิ่งโรงพยาบาลรัฐ หมอยิ่งน้อย ต้องเข้าใจที่เจ้าหน้าที่บอกไม่มีหมอ เพราะหมออาจจะติดเคสอื่นที่หนักกว่าอยู่ แนะนำให้มาในเวลาทำการจะดีกว่า

โวยโรงพยาบาล
โวยโรงพยาบาล

โวยโรงพยาบาล

โวยโรงพยาบาล

โวยโรงพยาบาล

โวยโรงพยาบาล

โวยโรงพยาบาล

โวยโรงพยาบาล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเดือดจัด ลูกไข้ขึ้น 39.2 องศาฯ รพ. ไล่กลับบ้าน บอกเช้าค่อยมา ไม่มีหมอ อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2564 เวลา 09:36:04 29,876 อ่าน
TOP