x close

ชาวบ้านเจอเพื่อนนอนหมดลม ช่วยกันแบกร่างไปธนาคาร ขอถอนเงินจัดงานศพ

         ชาวบ้านในอินเดีย เจอเพื่อนเสียชีวิตในบ้าน ช่วยกันแบกร่างไปธนาคาร วอนผู้จัดการขอถอนเงินไปจัดงานศพ ทำคนแตกตื่น สุดท้ายได้เงินไป

ถอนเงินจัดงานศพ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก singh_lens / Shutterstock.com

         เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า พนักงานและลูกค้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย ต่างพากันตกตะลึง หลังจากพบว่ากลุ่มชาวบ้านพากันแบกศพเข้ามาในธนาคาร เพื่อมาขอเบิกเงินในบัญชีส่วนตัวของคนตายไปจัดพิธีฌาปนกิจ 

         ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น เผยว่า มาเฮช ยาดาฟ ชายวัย 55 ปี อาศัยอยู่ตามลำพัง ไม่มีครอบครัวหรือญาติ มีอาการเจ็บป่วยมานาน ก่อนจะเสียชีวิตลงในบ้านเมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเพื่อนบ้านเป็นผู้ไปพบศพ หลังจากเขาหมดลมหายใจไปนานหลายชั่วโมง

         หลังจากนั้น เพื่อนบ้านก็ช่วยกันค้นบ้านของยาดาฟ หาเงินเก็บหรือของมีค่าเพื่อนำไปใช้จ่ายในงานศพของเขา แต่ไม่พบ พบเพียงสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารจำนวนประมาณ 48,000 บาท จึงนำสมุดบัญชีพร้อมกับร่างไร้วิญญาณของเจ้าของไปขอถอนเงินที่ธนาคาร

         ในตอนแรกเจ้าหน้าที่ธนาคารปฏิเสธไม่สามารถให้ชาวบ้านถอนเงินของผู้ตายได้ แต่พวกเขาก็ยังไม่ยอม กระทั่งทางผู้จัดการธนาคารมาเจรจา ชาวบ้านยืนยันว่า ถ้าธนาคารไม่ยอมให้ถอนเงินก้อนดังกล่าว พวกเขาก็จะไม่จัดการเผาศพเขา

         ทางธนาคารจึงต้องแจ้งเรื่องให้ตำรวจท้องที่มาช่วยดำเนินการ สถานการณ์ภายในธนาคารที่เริ่มวุ่นวายบานปลาย ผู้คนต่างตื่นตระหนกตกใจหนัก จนในที่สุดทางเจ้าหน้าที่และธนาคารยอมให้ถอนเงินบางส่วนไปประมาณ 4,000 บาท เพื่อไปทำพิธีศพ

         ชาวบ้านยอมตกลง หลังรับเงินเรียบร้อยก็แบกศพจากไป โดยหนึ่งในกลุ่มเพื่อนบ้าน เผยว่า ยาดาฟไม่มีทรัพย์สินใด ๆ และไม่มีใครเหลียวแล แม้ว่าเขาจะป่วยมาหลายเดือน มีแต่เพื่อนบ้านที่คอยช่วยกันดูแล หาอาหารและของจำเป็นไปช่วยเหลือเขา


ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านเจอเพื่อนนอนหมดลม ช่วยกันแบกร่างไปธนาคาร ขอถอนเงินจัดงานศพ อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2564 เวลา 09:52:07 28,798 อ่าน
TOP