x close

น้ำท่วมยะลา-นราธิวาส ยังอ่วมหนัก ! สุไหงโก-ลก วิกฤต น้ำยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร

 
                สถานการณ์น้ำท่วมนราธิวาส ใน 9 อำเภอ ยังอ่วม โดยเฉพาะ อ.สุไหงโก-ลก น้ำยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้านต้องพายเรือขนของ ขณะที่น้ำท่วมยะลา ยังน่าห่วง น้ำจากเขื่อนบางลางทะลักท่วมบ้านเรือนหลายร้อยหลัง
             วันที่ 8 มกราคม 2563 สำนักข่าวไทยรายงานสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ใน 9 อำเภอ คือ อ.สุคิริน, แว้ง, สุไหงโก-ลก, บาเจาะ, ยี่งอ, สุไหงปาดี, เจาะไอร้อง, จะแนะ และ อ.ระแงะ ยังมีฝนตกต่อเนื่องทั้งคืน

             ส่งผลระดับน้ำทรงตัว และเริ่มลดลงเล็กน้อย เนื่องจากเป็นพื้นลุ่มต่ำและเป็นทางผ่านของมวลน้ำที่ไหลลงมาจากเทือกเขาต้นน้ำใน อ.สุคิริน และ อ.แว้ง ไหลมายัง อ.สุไหงโก-ลก เพื่อไปลงทะเลที่ อ.ตากใบ ทำให้บ้านเรือนตามชุมชนต่าง ๆ ตลอดริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกได้รับผลกระทบ เกิดน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถใช้สัญจรผ่านได้ ประชาชนต้องเดินทางโดยเรือเท่านั้น

             สำหรับศูนย์อพยพผู้ประสบอุทกภัยเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โรงเรียนเทศบาล 4 ขณะนี้รองรับแล้ว 233 คน จาก 67 ครัวเรือน และได้เปิดศูนย์อพยพเพิ่มเป็นจุดที่ 2 เพื่อป้องกันการระบาดโควิด-19 โดยวันแรกมีผู้เข้าพักจำนวน 38 คน


             ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดยะลา รายงานระบุว่า ชาวบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำปัตตานีและแม่น้ำสายบุรี ได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า หลังน้ำที่ระบายจากเขื่อนบางลางได้เข้าท่วมบ้านเรือนหลายร้อยหลัง ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของ รถยนต์ รวมถึงสัตว์เลี้ยง นำมาอาศัยบนที่พักชั่วคราว

             โดยที่บ้านหัวสะพานโยง 2 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา ซึ่งติดแม่น้ำปัตตานี ระดับน้ำได้เอ่อล้นสูงกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 1.65 เมตร เข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านแล้ว และมีบ้าน 2 หลังถูกกระแสน้ำพัดบ้านเรือน ข้าวของได้รับความเสียหาย ขณะที่ภาครัฐเร่งเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งที่พักชั่วคราว และอาหารเครื่องดื่ม ภาพรวม จ.ยะลา ขณะฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมยะลา-นราธิวาส ยังอ่วมหนัก ! สุไหงโก-ลก วิกฤต น้ำยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2564 เวลา 21:07:46 8,309 อ่าน
TOP