x close

เตรียมสอบ ปารีณา ! เหตุสมาคมผู้ปกครองออทิซึมไทย จี้ตักเตือนใช้คำพาดพิง

 

          ชวน หลีกภัย ระบุเตรียมตั้งกรรมการสอบจริยธรรม กรณีสมาคมผู้ปกครองออทิซึมไทย ร้อง ปารีณา ดูหมิ่นผู้พิการ จากกรณีดราม่า ก้อย อรัชพร

เตรียมสอบ ปารีณา
          จากกรณีที่ เฟซบุ๊ก สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึมไทยได้มีหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรียกร้องให้ ตักเตือน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีที่มีการเสียดสีและดูหมิ่นผู้พิการ หรือ บุคคลที่มีภาวะออทิสติก กรณีเหตุดราม่าระหว่าง ก้อย อรัชพร ดารานักแสดง ที่ออกมาวิจารณ์ถึงกรณี นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงออกไปนอกบ้านเพื่อลดการแพร่เชื้อ โควิด-19

          โดยทางสมาคมผู้ปกครองออทิซึมไทย เห็นว่าการใช้คำพูดของ น.ส.ปารีณา แสดงให้เห็นถึงการพูดเปรียบเปรยโดยขาดความยั้งคิด และไม่เคารพศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์  ซึ่งเป็นการกระทบความรู้สึกคนพิการ บุคคลออทิสติก และครอบครัวอย่างมาก    

           อ่านข่าว : ก้อย อรัชพร - ปารีณา ดราม่าไม่จบง่าย เจอฟาดกลับด้วยเอกสาร พาดพิงคนออทิสติก

           อ่านข่าว : สรุปดราม่า ก้อย อรัชพร - ปารีณา เปิดศึกเดือดข้ามคืนจากเรื่อง พล.อ. ประยุทธ์ เป็นยังไงต้องดู !

เตรียมสอบ ปารีณา

          ล่าสุดวันที่ 8 มกราคม 2564 ไบรท์ทีวี รายงานว่า นายชวน หลีกภัยได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ทราบเรื่องแล้ว ซึ่งขณะนี้หนังสือร้องเรียนของสมาคมผู้ปกครองออทิซึมไทยดังกล่าวยังมาไม่ถึง แต่ทางคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎรกำลังพิจารณาตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ว่ามีมูลหรือไม่ โดยหลังจากนั้นก็จะเตรียมส่งให้คณะกรรมการจริยธรรมชุดใหญ่พิจารณาตัดสินว่า น.ส.ปารีณา มีความผิดหรือไม่ ซึ่งในเวลานี้มีเรื่องร้องเรียน น.ส.ปารีณา มาแล้วถึง 17 เรื่อง

เตรียมสอบ ปารีณา
ภาพจาก รัฐสภาไทย



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึมไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมสอบ ปารีณา ! เหตุสมาคมผู้ปกครองออทิซึมไทย จี้ตักเตือนใช้คำพาดพิง อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2564 เวลา 21:44:39 4,838 อ่าน
TOP