x close

วอนช่วย เชฟแต่ง เจ้าของเพจดัง ป่วยเส้นเลือดสมองแตกในอเมริกา ชี้อยู่ตัวคนเดียว หวังพากลับไทย

          วอนช่วยเหลือ เชฟแต่ง ยูทูบเบอร์ เจ้าของเพจดัง หลังป่วยเส้นเลือดในสมองแตกที่สหรัฐฯ รักษาตัวอยู่ตามลำพัง หวังพาเดินทางกลับไทย ให้อยู่ในความดูแลของครอบครัว

เชฟแต่ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้านคนไทยในอเมริกา

          วันที่ 9 มกราคม 2564 เพจบ้านคนไทยในอเมริกา ซึ่งเป็นเพจเครือข่ายของคนไทยที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ ได้ออกมาแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ ขอความช่วยเหลือแก่ "เชฟแต่ง" หรือ นายยุทธศักดิ์ ธนวรรณ เชฟร้านอาหารไทยในสหรัฐฯ ซึ่งยังเป็นที่รู้จักกันในฐานะยูทูบเบอร์และเจ้าของเพจ "ครัว แต่งศรีมณีเด้ง By เชฟแต่ง USA" หลังจากพบว่าเชฟแต่งได้ล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก

          โดยเชฟแต่งได้นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลที่วอชิงตัน ดีซี มาตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2563 เพียงลำพัง โดยไม่มีญาติในสหรัฐฯ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และครอบครัวที่ไทยก็ไม่ได้รับอนุมัติวีซ่าให้เดินทางไปยังสหรัฐฯ

          ก่อนหน้านี้อาการของเชฟแต่งดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด 19 ทางโรงพยาบาลจึงไม่อนุญาตให้เพื่อน ๆ เข้าเยี่ยม ส่งผลให้เชฟแต่งขยับตัวได้น้อยมาก ประกอบกับเชฟแต่งเข้าใจภาษาอังกฤษได้น้อย ทำให้ไม่ค่อยตอบสนอง ดังนั้นหากได้รับการส่งตัวกลับมาอยู่ในความดูแลของครอบครัวอย่างใกล้ชิด จะทำให้เชฟแต่งมีกำลังใจในการรักษาตัวมากยิ่งขึ้น จึงได้มีการตั้งโครงการร่วมสมทบทุน ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการพาเชฟกลับบ้าน ทั้งในส่วนค่าเครื่องบินแบบ Air Ambulance ค่าหมอ ค่าพยาบาล และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตลอดจนเครื่องมือแพทย์ ซึ่งคิดเป็นค่าใช้จ่ายสูงถึง 8 ล้านบาท


          โดยพบว่าในวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา มีผู้ร่วมสมทบทุนมากแล้ว เป็นจำนวนเงินกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งทางเครือข่ายและครอบครัวก็ยังคงหวังว่าจะมีผู้ให้ความช่วยเหลือมากขึ้น

          ขณะที่อาการของเชฟแต่งล่าสุด (8 มกราคม) พบว่ามีการตอบสนอง สามารถขยับแขนและกำมือได้แล้ว
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บ้านคนไทยในอเมริกา , เฟซบุ๊ก ครัว แต่งศรีมณีเด้ง By เชฟแต่ง USA

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วย เชฟแต่ง เจ้าของเพจดัง ป่วยเส้นเลือดสมองแตกในอเมริกา ชี้อยู่ตัวคนเดียว หวังพากลับไทย โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2564 เวลา 11:16:21 47,953 อ่าน
TOP