x close

เปิดความดี พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ ปากร้ายแต่ใจงาม ช่วยคนไม่หวังสิ่งตอบแทน

           เปิดความดี พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ ปากร้ายแต่ใจงาม ช่วยคนไม่หวังสิ่งตอบแทน ทั้งช่วยลูกน้องที่เกือบจะโดนตัดขา ให้กลับมาเดินได้, ให้กำลังใจคนที่คิดฆ่าตัวตาย ใครเดือดร้อน พิมรี่พาย พร้อมช่วยเสมอ

พิมรี่พาย

           เรียกได้ว่าเป็นไวรัลชั่วข้ามคืนสำหรับ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ปากร้ายใจดีคนนี้ ที่เจ้าตัวเดินทางไปหมู่บ้านแม่เกิบ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อนำของไปแจกให้เด็ก ๆ ซึ่งหลังจากที่พิมรี่พาย ได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของเด็ก ๆ แล้ว เธอคิดว่าแค่แจกของคงไม่พอ เธออยากจะช่วยเหลืออย่างยั่งยืน เด็ก ๆ และชาวบ้านจะยังใช้ประโยชน์ได้แม้ว่าเธอจะจากไปแล้ว โดยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ สร้างไฟฟ้าในหมูบ้านและมอบทีวี เพื่อเปิดโลกให้เด็ก ๆ ขยายให้กรอบความฝันของเด็ก ๆ กว้างขึ้น เพื่อที่พวกเขาจะได้รู้ว่า โตขึ้นอยากจะเป็นอะไร

อ่านเพิ่มเติม : พิมรี่พาย ทุ่มครึ่งล้าน ติดตั้งไฟฟ้าบนดอย จุดไฟฝันเพื่อเด็กน้อย ที่แทบไม่เคยมีฝัน

           ล่าสุด (9 มกราคม 2564) หลาย ๆ คนต่างชื่นชมในสิ่งที่พิมรี่พายทำ เพราะสิ่งที่เธอทำ ไม่ใช่การให้แล้วก็จากไป แต่เป็นการให้ที่สามารถใช้ประโยชน์ไปได้ต่อเนื่อง อีกทั้งก่อนหน้านี้ พิมรี่พาย ก็เคยยื่นมือไปช่วยหลาย ๆ คนมาแล้ว

           ไม่ว่าจะเป็นลูกน้องที่ประสบอุบัติเหตุ เกือบจะเดินไม่ได้ พิมรี่พาย ช่วยเหลือด้วยเงินจำนวน 4 แสนบาท ให้ลูกน้องไปรักษา จนลูกน้องกลับมาเดินได้ และกลับมาทำงานได้ตามปกติ แม้จะเป็นตำแหน่งเล็ก ๆ แต่เธอบอกว่า เพราะลูกน้องนี่แหละที่ทำให้เธอมีวันนี้ เพราะฉะนั้น เธอต้องช่วยเขาเท่าที่เธอจะช่วยได้ ซึ่งการช่วยเหลือในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ตัวเธอเป็นคนช่วย แต่เป็นลูกค้าทุกคนที่อุดหนุนสินค้า จนทำให้เธอมีกำลังมากพอที่จะซัพพอร์ตลูกน้องได้

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย

ชมคลิป คลิก

           และอีกเหตุการณ์หนึ่ง พิมรี่พาย เดินทางไปพบลูกค้า และแฟนคลับด้วยตัวเอง เพื่อไปให้กำลังใจ ซึ่งเธอได้เข้าไปให้กำลังใจแฟนคลับที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ไปให้กำลังใจให้แฟนคลับคนนี้มีชีวิตอยู่ต่อ และขอฝากตัวเป็นน้องสาวของแฟนคลับคนนี้

พิมรี่พาย

           ต่อมาเป็นคุณป้าท่านหนึ่งที่เกษียณอายุแล้ว และเลี้ยงแมวจรจัดไว้หลายสิบตัว ซึ่งคุณป้ากังวลว่า หากเธอไม่อยู่แล้ว แมวเธอจะอยู่อย่างไร พิมรี่พาย ก็ได้ไปเยี่ยม และมอบอาหารแมวให้กับคุณป้า เพื่อที่จะสามารถเลี้ยงเหล่าเหมียว ๆ ได้อย่างสบายไปอีกหลายเดือน

พิมรี่พาย

           หลังจากนั้น พิมรี่พาย ก็ได้ไปพบกับแฟนคลับอีกหนึ่งคน ที่เป็นคุณพ่อป่วยโรคมะเร็งแล้วต้องมาทำงานต่างจังหวัด ไม่ได้เจอหน้าลูกสาวมานาน งานนี้พิมรี่พายเลยพาคุณพ่อคนนี้ไปส่งที่หมอชิต เพื่อเดินทางไปพบลูกสาวตามที่ตั้งใจ

พิมรี่พาย

           หลังจากที่ไปส่งคุณพ่อคนดังกล่าวที่หมอชิตแล้ว พิมรี่พายก็เดินทางไปเยี่ยมน้องคนหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุจนเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยน้องบอกว่าอยากหาย อยากกลับมาช่วยแม่ทำงาน พิมรี่พายก็ให้กำลังใจว่าน้องต้องหาย โดยเธอได้จัดเตรียมของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วย และสัญญากับน้องว่าจะทำให้น้องเดินได้ จะได้ช่วยพ่อ-แม่ได้ แต่ใจต้องสู้ โดยน้องบอกว่าน้องจะบวชให้ 3 พรรษา แต่พิมรี่พาย ยืนยันว่า ไม่ต้องบวชให้เธอ ให้น้องบวชให้พ่อ-แม่ดีกว่า

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย



           นอกจากนี้ยังมีกรณีที่พิมรี่พาย เหมารถพุ่มพวง เพื่อนำของไปแจกชาวบ้านในชุมชนฟรี ๆ ชาวบ้านสามารถมาเลือกหยิบได้เลย ทั้งหมู เห็ด เป็ด ไก่ ผักต่าง ๆ ซึ่งเธอเรียกมันว่า "รถกับข้าวมหาสุข"

พิมรี่พาย

ชมคลิป คลิก

           นอกเหนือจากการช่วยเหลือข้างต้นแล้ว พิมรี่พาย ยังช่วยทุกอย่างที่เธอสามารถทำได้อีก เช่น เหมาร้านข้าว เลี้ยงอาหาร, จ่ายค่าไฟให้มูลนิธิธรรมานุรักษ์ จำนวนหลายแสนบาท และรับดูแลต่อ, จ่ายค่าเทอมให้เด็ก ๆ ทั้งโรงเรียน, แจกจักรยาน, ส่งคนพิการเรียนปริญญาเอก และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละคลิปของการทำดีของเธอนั้น มีคนดูหลักล้านทุกคลิป และมีแต่เสียงชื่นชม อวยพรให้เธอประสบพบเจอแต่สิ่งดี ๆ ให้สมกับช่วยเหลือสังคม บางคนบอกว่าเธอมีมากขนาดนี้ ไม่ต้องช่วยเหลือขนาดนี้ก็ได้ แต่เรื่องนี้อยู่ที่จิตใจ พร้อมร่วมอนุโมทนาบุญในทุก ๆ สิ่งที่พิมรี่พายได้ทำ แม้เป็นการสร้างภาพ ก็เป็นการสร้างภาพที่ดี และยั่งยืน


ขอบคุณข้อมูลจาก Pimrypie - พิมรี่พาย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดความดี พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ ปากร้ายแต่ใจงาม ช่วยคนไม่หวังสิ่งตอบแทน อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2564 เวลา 11:00:03 30,373 อ่าน
TOP