x close

กศน. จับโป๊ะ พิมรี่พาย ดราม่าจัดวันเด็กที่อมก๋อย ปมไม่มีไฟฟ้าใช้ - ทำไมเด็กไม่รู้จักไข่เจียว


            เจ้าหน้าที่ กศน. ให้ข้อมูลเพิ่มเติม กรณีดราม่า พิมรี่พาย จัดงานวันเด็กที่อมก๋อย พร้อมสวนกลับเรื่องหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้า และทำไมเด็ก ๆ ไม่รู้จักไข่เจียว

กศน. จับโป๊ะ พิมรี่พาย

            เรียกได้ว่าตกเป็นกระแสให้ได้พูดถึงข้ามวันข้ามคืนกันเลยทีเดียว สำหรับ พิมรี่พาย พิมพ์พรรณ สรัลรัชญ์ หลังเจ้าตัวเผยแพร่คลิปวิดีโอจัดงานวันเด็กในพื้นที่ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โดยทุ่มเงินส่วนตัว 500,000 บาท ซื้อของบริจาค อาทิ แผงโซลาร์เซลล์ และโทรทัศน์ ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง สังคมมองหลายมุม ทั้งชื่นชมและมีดราม่าต่าง ๆ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

            อ่านข่าว : พิมรี่พาย ทุ่มครึ่งล้าน ติดตั้งไฟฟ้าบนดอย จุดไฟฝันเพื่อเด็กน้อย ที่แทบไม่เคยมีฝัน
            อ่านข่าว : ดราม่า..พิมรี่พาย ช่วยเด็กบนดอย เจอคนแขวะซื้อทำไมทีวี - บอกสมเพช ไม่เคยกินไข่เจียว

กศน. จับโป๊ะ พิมรี่พาย

            ล่าสุด (9 มกราคม 2564) คุณอรอานันท์ แสงมณี นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ กลุ่มส่งเสริมกิจการการศึกษาและเครือข่าย สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) กระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการโพสต์ข้อความถึงเรื่องนี้ โดยให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับเด็ก ๆ บนดอย ในเรื่องของการเรียนการศึกษา โดยยืนยันว่ามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิต ตลอดจนจัดการเรียนการสอนให้เด็กตั้งแต่เด็กก่อนวัยเรียน อายุ 3-6 ขวบ ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ อายุ 60 ปีขึ้นไป เพื่อให้ความรู้ไว้พัฒนาอาชีพ ทำมานานมากกว่า 40 ปีแล้ว

กศน. จับโป๊ะ พิมรี่พาย

            ทั้งนี้ คุณอรอานันท์ ได้มีการชี้แจงถึงประเด็นที่เป็นกระแสในโลกออนไลน์ สืบเนื่องจากคลิปของพิมรี่พาย จนทำให้เกิดความไม่สบายใจ และมีข้อมูลบางอย่างที่คลาดเคลื่อน ทั้งเรื่องไข่เจียว เรื่องไฟฟ้า โดยระบุว่า...

            "ประเด็นที่ 1 เด็กในพื้นที่ที่เขาไม่รู้จัก "ไข่เจียว" เนื่องจากเขาเรียกกันว่า "ทอดไข่"

            ประเด็นที่ 2 ถ้าเด็ก ๆ ไม่รู้จักวิธีปลูกผัก เขาจะสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างไร ถ้าไม่มีผักรับประทาน

กศน. จับโป๊ะ พิมรี่พาย

            และยังมีประเด็นอื่น ๆ ที่น่าคิด เช่น ในคลิปบอกว่าในหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ การศึกษาเข้าไม่ถึง แต่ในคลิปที่ถ่ายตอนต้นคลิป (มุมสูง) ยังมีจานดาวเทียมตั้งตระหง่านอยู่ในหมู่บ้านเลย คือ ??

            อยากให้ทุกท่านได้เข้าไปดูในเพจของ ศศช. บ้านแม่เกิบ จะช่วยอธิบายอะไรหลาย ๆ อย่าง เพื่อความเป็นกลางค่ะ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ"

กศน. จับโป๊ะ พิมรี่พาย

กศน. จับโป๊ะ พิมรี่พาย

กศน. จับโป๊ะ พิมรี่พาย

กศน. จับโป๊ะ พิมรี่พาย

กศน. จับโป๊ะ พิมรี่พาย
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อรอานันท์ แสงมณี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กศน. จับโป๊ะ พิมรี่พาย ดราม่าจัดวันเด็กที่อมก๋อย ปมไม่มีไฟฟ้าใช้ - ทำไมเด็กไม่รู้จักไข่เจียว อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2564 เวลา 22:13:49 143,973 อ่าน
TOP