x close

หลุดเอกสาร กศน. อมก๋อย ห้ามครูโพสต์รับบริจาค ปมดราม่าพิมรี่พาย ชาวเน็ตโวยทำไมซ้ำเด็ก


          โซเชียลเผยเอกสาร ผอ.กศน. อมก๋อย ห้ามโพสต์รับบริจาคช่วยเหลือเด็ก และโพสต์โต้ตอบบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตชี้ทำไมต้องตัดโอกาสคนอื่นช่วยเหลือเด็ก     

กศน. อมก๋อย ห้ามครูโพสต์รับบริจาค

          วันที่ 11 มกราคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพเอกสาร เรื่องการสร้างความเข้าใจในการใช้สื่อโซเชียล โดยมีใจความระบุว่า ด้วยสภาวะปัจจุบันที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสังคมออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊ก ไลน์ และทวิตเตอร์ เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลกระทบทั้งผลดีและผลเสียต่อหน่วยงาน

          ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติราชการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และเพื่อมิให้ก่อความเสียหายแก่ทางราชการ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภออมก๋อย จึงขอประกาศให้ครูและบุคลากรในหน่วยงานปฏิบัติดังนี้

          1. ห้ามโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการรับบริจาคผ่านโซเชียลหรือช่องทางอื่น ๆ ทุกช่องทาง

          2. ห้ามโต้ตอบหรือแสดงความเห็นในแง่ลบผ่านสื่อโซเชียล

          3. การงดรับบริจาคทุกประเภทจากหน่วยงานภาคีเครือข่ายอื่น ๆ

กศน. อมก๋อย ห้ามครูโพสต์รับบริจาค

          ทั้งนี้ หลังจากที่ภาพเอกสารดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาแสดงความเห็นไม่พอใจกับคำสั่งดังกล่าว เนื่องจากมองว่าเป็นซ้ำเติมเด็ก ๆ โดยการตัดโอกาสที่จะได้รับความช่วยเหลือจากภาคเอกชน ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ถูกต้อง และยิ่งจะทำให้หน่วยงานภาครัฐเสื่อมเสียมากขึ้นไปอีก 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุดเอกสาร กศน. อมก๋อย ห้ามครูโพสต์รับบริจาค ปมดราม่าพิมรี่พาย ชาวเน็ตโวยทำไมซ้ำเด็ก อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2564 เวลา 11:55:44 25,900 อ่าน
TOP