x close

วิวาห์ล่ม งานแต่งพังไม่เป็นท่า หลังเจ้าบ่าวซื้อบราให้เจ้าสาว ไซซ์เล็กเกิน !


             วิวาห์ล่ม.. งานฉลองพิธีแต่งงานในประเทศจีนถูกยกเลิก ก่อนวันจริงเพียง 1 วัน หลังเจ้าบ่าวซื้อเสื้อชั้นในให้เจ้าสาว ไซซ์เล็กเกินไป

ยกเลิกงานแต่งเพราะซื้อบราผิดไซซ์
ภาพจาก weibo

             วันที่ 11 มกราคม 2564 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป เผยเรื่องราวของ (อดีต) คู่รักคู่หนึ่งระบุชื่อว่า หลัว และหยาง จากมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน ทั้งสองเพิ่งจะเข้าพิธีแต่งงานตามธรรมเนียมเสร็จสิ้นไป และเตรียมจะฉลองงานสมรสกับครอบครัวและเพื่อน ๆ แต่อยู่ ๆ กลับยกเลิกงานกะทันหัน ก่อนวันจริงเพียง 1 วัน และสุดท้ายกลายเป็นวิวาห์ล่ม ทำเอาแขกในงานงงไปตาม ๆ กัน

             รายงานเผยว่า หยางซื้อชุดชั้นในให้ว่าที่ภรรยา ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของประเพณีท้องถิ่นที่เจ้าบ่าวจะซื้อชุดใหม่ให้เจ้าสาว แต่ทันทีที่เธอเห็นบรา เธอก็รู้สึกโกรธเคืองไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะขนาดของบราเล็กกว่าไซซ์หน้าอกเธอ

ยกเลิกงานแต่งเพราะซื้อบราผิดไซซ์
ภาพจาก weibo

             หลัว กล่าวว่า เธอรู้สึกว่าโดนดูหมิ่น จริง ๆ แล้วหยางรู้ไซซ์หน้าอกของเธอ แต่เขากลับเลือกซื้อเสื้อชั้นในที่มีขนาดเล็กกว่ามาให้ นอกจากนั้นเมื่อเธอไปพูดกับหยาง เขากลับตอบด้วยคำพูดที่ทำร้ายจิตใจว่า "ถ้าเธอไม่อยากแต่งงาน ก็คืนเงินผมมา"

             ขณะที่ทางด้านหยาง เผยกับสื่อว่า เขาเพิ่งจะรู้เรื่องเสื้อชั้นในตอนเที่ยงคืนของวันนั้น และไม่มีเวลาที่จะไปซื้อชุดใหม่ให้เธอได้

ยกเลิกงานแต่งเพราะซื้อบราผิดไซซ์
ภาพจาก weibo

             อย่างไรก็ดี ปัญหาเรื่องการซื้อบราไม่ใช่ปัญหาเดียวที่ทำให้ชีวิตแต่งงานของทั้งคู่มาถึงจุดจบ หลัว เล่าว่า ตั้งแต่คุยเรื่องแต่งงานมา ครอบครัวของทั้งสองก็มีปัญหามาตลอด และในที่สุดเมื่องานแต่งงานถูกยกเลิก ครอบครัวเธอก็คืนสินสอด 88,000 หยวน (ราว 409,000 บาท) ให้กับครอบครัวฝ่ายชายไป

             ภายหลังจากเรื่องราวนี้ถูกแชร์ไปในสังคมออนไลน์เกิดเป็นที่พูดถึงไปต่าง ๆ นานา มีผู้ยกทฤษฎีหนึ่งขึ้นมา อ้างอิงจากสำนวนจีนที่ว่า "สวมรองเท้าคับ" หมายถึง ทำให้ชีวิตลำบาก การให้รองเท้าที่สวมรัดแน่น อาจแสดงถึงการแสดงอำนาจเหนืออีกฝ่าย แต่ทั้งนี้ก็ไม่มีใครรู้เจตนาที่แท้จริง หรือทั้งหมดอาจจะเป็นแค่ การคิดมากเกินไป...

ขอบคุณข้อมูลจาก มาเธอร์ชิป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิวาห์ล่ม งานแต่งพังไม่เป็นท่า หลังเจ้าบ่าวซื้อบราให้เจ้าสาว ไซซ์เล็กเกิน ! อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2564 เวลา 16:16:12 39,019 อ่าน
TOP