x close

หนุ่มซื้อของเก่าสะสม หารู้ไม่ว่า เป็นระเบิดสมัยสงครามโลก บึ้มร่างชะตาขาด

          หนุ่มวัยรุ่นอเมริกันชะตาขาด ซื้อของเก่าสะสม หารู้ไม่ว่าเป็นระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง บึ้มร่างดับสลด ก่อนวันคริสต์มาส

ระเบิด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 11 มกราคม 2564 เว็บไซต์ Ladbible เผยรายงานสลด เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ระบุว่า ชายหนุ่มวัยรุ่นรายหนึ่งในรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ประสบเหตุไม่คาดฝัน ถูกระเบิดมือของเก่าระเบิดใส่จนถึงแก่ชีวิตอย่างน่าเศร้า

          หน่วยงานดูแลด้านอาวุธปืนและวัตถุระเบิด เผยว่า ระเบิดมือลูกดังกล่าวถูกซื้อมาจากร้านค้าของเก่า Fancy Flea Antique Mall ในเขตชาลลอตต์ ของรัฐนอร์ทแคโรไลนา ตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 ก่อนที่มันจะเกิดระเบิดใน 6 เดือน หลังจากนั้น

ของเก่า
ภาพจาก Google Street

          โดยระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดมือชนิด Inert MK2 ซึ่งถูกใช้ในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ในขณะที่ทำการซื้อ-ขายนั้น ไม่สามารถทราบได้แน่ชัดว่าพวกเขารู้หรือไม่ว่าระเบิดดังกล่าวยังทำงาน สามารถเกิดระเบิดได้จริง ไม่ใช่แค่ของเก่าสำหรับเก็บสะสม  

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ขายได้จำหน่ายระเบิดเก่าดังกล่าวไปยังบุคคลอื่น ๆ อีกหลายรายในช่วงเวลาเดียวกัน จึงมีความกังวลว่าผู้ที่ครอบครองรายอื่นอาจจะกำลังตกอยู่ในอันตรายเช่นเดียวกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามสืบสวน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื้อของเก่าสะสม หารู้ไม่ว่า เป็นระเบิดสมัยสงครามโลก บึ้มร่างชะตาขาด อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2564 เวลา 23:17:37 13,091 อ่าน
TOP