x close

ช็อกทั้งตำบล โคตรเหลือมยักษ์ 9 เมตร โผล่นอนพุงตึง ชาวบ้านตะลึงหนัก ในท้องมันมีอะไร?.

          เปิดคลิปขนลุก งูเหลือม 9 เมตร นอนพุงตึงในคลอง ทำชาวบ้านผวาหนักมาก ไม่เคยเจอโคตรงูใหญ่ขนาดนี้ มันกินอะไรเข้าไป..

เหลือมยักษ์
ภาพจาก Langgam

          เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2564 เว็บไซต์ปาดังตริบูนนิวส์ รายงานว่า ชาวบ้านอินโดนีเซียแตกตื่นตกใจกันทั้งตำบล หลังพบ งูเหลือมยักษ์ 9 เมตร โผล่ในคลอง นอนนิ่งพุงตึง สร้างความหวาดกลัวเป็นอย่างมากว่าอาจจะเป็นเคส งูกินคน เพราะมันอยู่ใกล้เขตชุมชนมาก

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หมู่บ้านปากัมบิรัน อัมปาลู เมืองปาดัง จังหวัดสุมาตราตะวันตก

เหลือมยักษ์
ภาพจาก Daerah Sidonews

          ชาวบ้านวัย 45 ปี ที่พบเห็นเป็นคนแรก เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 09.00 น. เขาและชาวบ้านจะเปิดน้ำเข้าท่อ แต่พบว่าน้ำไม่ไหลออกจากสายยาง จึงพากันเดินไปดูบริเวณคลองส่งน้ำ ก็พบงูเหลือมขนาดใหญ่มากนอนขวางทางน้ำอยู่

          งูตัวดังกล่าวนอนพุงตึงเปรี๊ยะเหมือนเพิ่งเขมือบเหยื่อเข้าไป มันนอนนิ่งมาก แต่พอไปดูใกล้ ๆ พบว่ามันขยับหัวไป-มาได้ โดยจุดที่พบห่างจากพื้นที่ชุมชนเพียง 50 เมตรเท่านั้น ซึ่งชาวบ้านพยายามคิดในแง่ดีว่ามันคงไม่ได้กินคนหรือเด็กเข้าไป

เหลือมยักษ์
ภาพจาก Klikpositif

          กลุ่มที่พบงูเหลือมรีบไปไล่ถามคนอื่น ๆ ในหมู่บ้านว่ามีสัตว์หายไปหรือไม่ ซึ่งพบว่าไม่มีสัตว์ของใครหาย ทุกคนจึงลงความเห็นว่าอาจจะกินหมูป่าเข้าไป เนื่องจากป่าบริเวณนั้นมีหมูป่าอาศัยอยู่มาก

          "แถวนี้มีงูเหลือมอยู่มาก แต่งูใหญ่ขนาด 9 เมตรแบบนี้ ไม่มีใครเคยพบเคยเห็นมาก่อน" ชาวบ้านกล่าว

          ด้าน เว็บไซต์ลังกัม รายงานว่า ชาวบ้านตัดสินใจช่วยกันเคลื่อนย้ายงูเหลือมออกมาวางบนบก ก่อนจะโทร. แจ้งตำรวจ เนื่องจากไม่รู้ว่าควรทำอย่างไรกับมันดี

เหลือมยักษ์
ภาพจาก Kumparan

          ทั้งนี้ งูเหลือมดังกล่าวไม่ได้โดนฆ่าตาย แต่ได้มีการประสานงานไปยังหน่วยกู้ภัยและดับเพลิงในพื้นที่ ให้ส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้ามานำงูออกไปแล้ว

เหลือมยักษ์
ภาพจาก Padang Tribunnews

เหลือมยักษ์
ภาพจาก Sumut Suara

ขอบคุณข้อมูลจาก
Padang Tribunnews, Langgam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกทั้งตำบล โคตรเหลือมยักษ์ 9 เมตร โผล่นอนพุงตึง ชาวบ้านตะลึงหนัก ในท้องมันมีอะไร?. อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2564 เวลา 23:42:58 43,832 อ่าน
TOP