x close

ชื่นชม..เจ้าหนี้สุดประเสริฐ ยกหนี้-คืนโฉนดให้ลูกหนี้ ร่วม 5 ล้าน สงสารชีวิตรันทด-ไร้เงิน

          เจ๊สุ อดีตนายทุนเงินกู้นอกระบบ ใจดี ยกหนี้และคืนโฉนดที่ดินให้กับลูกหนี้ รวม ๆ แล้วกว่า 5 ล้านบาท เผยสงสารในชะตากรรมชีวิตรันทด-ไร้เงินจ่าย ขอทำกุศลครั้งยิ่งใหญ่ 


          วันที่ 11 มกราคม 2564 เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า นายณพล ใบเงิน ทนายความของ น.ส.สุพิชญ์ฌา อภิชัจฐ์โภคิน หรือ เจ๊สุ อดีตนายทุนเงินกู้นอกระบบ ได้ส่งมอบคืนโฉนดที่ดินแก่ลูกหนี้ 15 ราย โดยในจำนวนนี้มีบางคนค้างชำระหนี้นานถึง 10 ปี บางรายจ่ายแต่เงินต้น บางรายไม่เคยใช้หนี้แม้แต่บาทเดียว บางรายป่วยเป็นโรครุมเร้าจึงไม่สามารถหาเงินมาใช้หนี้คืนได้  
 
          โดย นายปัน ศรีวรสาร อายุ 87 ปี ลูกหนี้ของเจ๊สุ เปิดเผยว่า ตนกู้เงินเจ๊สุมาเมื่อปี 2554 จำนวน 2.5 แสนบาท แต่ไม่เคยใช้หนี้เลยแม้แต่บาทเดียว เพราะหาเงินมาใช้ไม่ได้ ต่อมามีทนายความมาสอบถาม เห็นสภาพความเป็นอยู่แล้วคาดว่าตนคงไม่มีทางหาเงินมาจ่ายได้ เจ๊สุจึงตัดสินใจยกหนี้ทั้งหมด 

          ขณะที่ นายมนัส เสริมศักดิ์ศรี ลูกหนี้อีกคน เล่าว่า ตนกู้เงินไปจำนวน 2 แสนบาท ส่งไปได้เพียง 1 แสนบาท จำเป็นต้องหยุดชำระ เพราะแม่ล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ตนจึงเข้าไปพูดคุยกับเจ๊สุ เจรจาประนอมหนี้ แต่เมื่อเจ๊สุทราบถึงภาระที่ตนแบกรับไว้ จึงยกหนี้ส่วนที่เหลือให้ทั้งหมด ตนไม่คิดว่าเจ๊สุจะมีเมตตามากมายขนาดนี้

          ด้าน เจ๊สุ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกสงสารในชะตากรรมของลูกหนี้ 15 ราย เนื่องจากล้วนมีปัญหาด้านการเกษตร และความเจ็บป่วยของคนในครอบครัว ประกอบกับที่ตนสวดมนต์ไหว้พระ ฟังธรรม แล้วพบว่าการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในยามตกทุกข์ได้ยากเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ ตนจึงยกหนี้ที่รวม ๆ กันแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ให้แก่ลูกหนี้ทั้งหมด 

ขอบคุณข้อมูลจาก 



 

 


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม..เจ้าหนี้สุดประเสริฐ ยกหนี้-คืนโฉนดให้ลูกหนี้ ร่วม 5 ล้าน สงสารชีวิตรันทด-ไร้เงิน อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2564 เวลา 00:45:56 28,635 อ่าน
TOP