x close

ไฮโซอวดวิถี เดินทางยังไงให้ปลอดภัยจากโควิด 19 รวยระดับพี่ เปย์เหมายกลำสิน้อง


            ไฮโซอวดวิถี เดินทางยังไงให้ปลอดภัยจากโควิด 19 เปย์เหมาที่นั่งบนเครื่องบิน เดินทางชิล ๆ กับภรรยา พร้อมแชะภาพอวดโซเชียล ด้านโฆษกสายการบินโผล่เบรก ชี้ชื่อนี้มีจองแค่ 2 ที่นั่ง

เหมาเครื่องบิน
ภาพจาก Instagram richardmuljadi

            ในช่วงเวลาที่ผู้คนทั่วโลกต่างก็หวาดหวั่นต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทุก ๆ คนต่างก็สรรหาสารพัดวิธีมาป้องกันตัวเอง และหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นอกเหนือจากการสวมหน้ากากและล้างมือแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนทำก็คือการพยายามใช้ยานพาหนะส่วนตัวในการเดินทาง ซึ่งหากเป็นการเดินทางบนบกแล้วก็คงไม่เท่าไหร่ ยังพอใช้รถยนต์ส่วนตัวได้ แต่มันจะเป็นอย่างไรถ้าเราเกิดมีความจำเป็นต้องเดินทางโดยเครื่องบิน...

            และนั่นจึงเกิดเป็นที่มาของภาพที่เรียกเสียงฮือฮา เมื่อ ริชาร์ด มูลจาดิ ไฮโซหนุ่มอินโดนีเซีย วัย 32 ปี ได้ตัดสินใจใช้เงินแก้ปัญหา ทุ่มเหมาที่นั่งหมดทั้งลำเพื่อให้มั่นใจว่าการเดินทางครั้งนี้ปลอดภัย ไร้โควิด 19 ก่อนจะแชะภาพที่นั่งว่างเปล่าด้านหลังตัวเองมาอวดเก๋ ๆ ผ่านไอจีสตอรี่ จนมีคนนำภาพมาแชร์ต่อกันสนั่นกลายเป็นไวรัล

            โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ Coconuts Bali เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2564 เผยว่า ไฮโซหนุ่มได้โพสต์ภาพดังกล่าวเมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา ระหว่างที่ตัวเขากับภรรยาเดินทางไปบาหลี ด้วยความที่เขากับภรรยาต่างก็หวาดระแวงโควิด 19 อย่างมาก ก็เลยต้องเปย์จองทุกที่นั่งแบบนี้

            "ต้องทำให้มั่นใจว่าจะไม่มีคนอื่นบนเที่ยวบิน เราจะไม่บินครับ เว้นแต่เที่ยวบินนี้จะมีแค่เรา" ริชาร์ด ระบุ

            ในจุดหนึ่งเขายังบอกด้วยว่า หลังจากที่การจองที่นั่งมากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว ราคาก็ยังถูกกว่าการเช่าเหมาเครื่องบินส่วนตัวด้วยซ้ำ

เหมาเครื่องบิน
ภาพจาก Instagram richardmuljadi

            หลังจากที่เขาแชะภาพเบาะที่นั่งว่างเปล่าอื่น ๆ มาอวดผ่านไอจีสตอรี่ ก็ได้มีผู้คนมากมายนำไปแชร์ต่อกันในกลุ่ม WhatsApp แม้ว่าตอนนี้เขาจะตั้งค่าอินสตาแกรมเป็นส่วนตัวแล้ว แต่ภาพของเขาก็ยังคงเรียกเสียงฮือฮาจากผู้คนอย่างมาก

            อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ดานัง มันดาลา ปรีฮันโตโร โฆษกของ Lion Air Group ก็ได้ออกมายืนยันผ่าน Detik สื่อท้องถิ่นอินโดนีเซีย ว่า ริชาร์ดได้เดินทางโดยเที่ยวบิน ID-6502 ของสายการบินบาติกแอร์ ในช่วงบ่ายวันที่ 4 มกราคม เพื่อเดินทางจากกรุงจาการ์ตา ไปยังเมืองเดนปาซาร์ จริง ๆ แต่การจองภายใต้ชื่อของริชาร์ดนั้น มีแค่ผู้โดยสาร 2 คนเท่านั้น

            ทั้งนี้ มีรายงานว่าเที่ยวบินดังกล่าวสามารถรองรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจได้ 12 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 150 ที่นั่ง ซึ่งคาดว่าหากริชาร์ดเช่าเหมาที่นั่งทั้งลำจริง เขาน่าจะต้องเปย์ถึงระหว่าง 75-110 ล้านรูเปียห์ หรือราว 1.5 - 2.3 แสนบาท เพื่อจองที่นั่งทั้งหมด แม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลออกมายืนยันจริง ๆ ว่าเขาได้จ่ายเงินเหมาที่นั่งทั้งหมดบนเครื่องตามที่อ้างหรือไม่

เหมาเครื่องบิน
ภาพจาก Instagram richardmuljadi

            อย่างไรก็ตาม มีคนจำนวนไม่น้อยที่คิดว่าเขาอาจจะทำแบบนั้นจริง ๆ ก็ได้ เพราะที่ผ่านมาไฮโซหนุ่มรายนี้เป็นที่ขึ้นชื่อเรื่องความเปย์หนัก และการใช้จ่ายแบบฟู่ฟ่า โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวมักโพสต์อวดภาพชีวิตสุดหรูผ่านอินสตาแกรม ในจุดหนึ่งเขาถึงขั้นซื้อรถยนต์ให้สุนัขของตัวเองด้วย

            อนึ่ง ริชาร์ด เป็นหลานของ คาร์ตินิ มูลจาดิ เศรษฐินีอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นนักธุรกิจหญิงที่ได้รับการจัดอันดับจากฟอร์บส์ ให้อยู่ในอันดับที่ 42 ในบรรดาชาวอินโดนีเซียที่รวยสุด โดยมีทรัพย์สินสุทธิ 260 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 7.8 พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม ริชาร์ด เคยตกเป็นข่าวฉาวสนั่นมาก่อนหน้านี้ หลังจากที่เขาถูกตำรวจจับในปี 2561 หลังแอบเข้าไปเสพโคเคนในห้องน้ำของห้างสรรพสินค้า โดยได้รับโทษจำคุก 1 ปีครึ่ง พร้อมถูกสั่งให้เข้ารับการบำบัด

ขอบคุณข้อมูลจาก Coconuts Bali 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฮโซอวดวิถี เดินทางยังไงให้ปลอดภัยจากโควิด 19 รวยระดับพี่ เปย์เหมายกลำสิน้อง อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2564 เวลา 14:30:53 19,258 อ่าน
TOP