x close

กนก เอาแล้ว เปิดโปงที่ทำงานเก่า ห้ามทำข่าวด่าม็อบ - ฟาดอดีตเพื่อนร่วมงาน แซ่บ !


          กนก ย้ำจุดยืนสื่อต้องมีจรรยาบรรณกำกับ เหน็บบางคนความคิดหางอึ่ง มองผู้ประกาศ-นักข่าว เหมือนนักฟุตบอล ถึงใช้เงินฟาดหัวให้ทำงานให้ 

กนก รัตน์วงศ์สกุล

          วันที่ 12 มกราคม 2564 นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ถึงความรู้สึกของตนเองกับสถานที่ทำงานเก่าว่า ตนรู้สึกแปลกใจที่ข่าวการลาออกของ ต๊อป วุฒินันท์ นาฮิม เป็นที่พูดถึงพอ ๆ กับข่าวทีม TOP News จะไปอยู่ช่องริมถนนวิภาวดี ที่ขาดทุนปีละมหาศาล ซึ่งเรื่องนี้ต๊อป เองก็แปลกใจว่าเหตุใดเรื่องของเขากลับได้รับความสนใจมากกว่าข่าวผู้ดำเนินรายการสาวคนหนึ่ง จะหวนคืนรังเก่า หรือเป็นเพราะคนอาจมองออกว่า ไม่นานเธอน่าจะกลับมาช่องเดิม เพราะเป็นกลุ่มเดียวกัน และเป็นการเรียกเรตติ้งจากกลุ่มคนเชียร์ม็อบ

           ขณะเดียวกันยังมีนโยบายไม่ให้นำเสนอข้อมูลที่มีการตำหนิม็อบ และห้ามผู้ประกาศแสดงความเห็น โดยให้อ่านไปตามเนื้อข่าวเท่านั้น ถึงม็อบจะด่าสถาบันอย่างหยาบคาย และไม่ใช่ม็อบเด็กก็ตาม ส่วนอีกรายยิ่งหนัก มีการกล่าวหาพวกตนว่า เป็นองค์กรที่ไม่มีใครยอมรับ เป็นพวกโหนเจ้า แถมคนผู้นี้ยังระบุว่าเราก็รักชาติ รักสถาบัน แต่ไม่แสดงออก ทำตัวตนเองรู้สึกฮามาก เพราะเขาคือคนที่เอาพระราชดำรัสในหลวงมาล้อเลียน พอสถานะเปลี่ยนก็ไล่ลบออกจนหมด ลบทุกโพสต์ที่อยู่ข้างม็อบ


กนก รัตน์วงศ์สกุล

          นอกจากนั้น คนผู้นี้ยังชอบเปรียบผู้ประกาศเป็นเหมือนนักฟุตบอล การลาออกก็เหมือนนักฟุตบอลย้ายสโมสร แต่ความเป็นจริงแล้วตนมองว่า นักข่าวต้องมีสำนึกที่ดี มีจรรยาบรรณกำกับ จะย้ายช่องต้องพิจารณาสิ่งเหล่านี้ หรือเพราะเขาเห็นผู้ประกาศ นักข่าว เหมือนนักฟุตบอลถึงเอาเงินฟาดหัว ซึ่งเป็นความคิดที่ "หางอึ่งมาก" และน้องต๊อปก็เป็นอีกคนที่เงินซื้อไม่ได้

          พร้อมยันว่าการลาออกของต๊อปไม่เกี่ยวกับตน และตนเองก็ไม่เคยชวนแม้ว่าอยากได้มาร่วมทีมมาก เนื่องจากต๊อปเป็นคนที่มีความสามารถในการลงเสียงใช้เสียง ไม่เหมือนกับบางคนที่เห็นเงินเป็นหลักในการทำงาน

กนก รัตน์วงศ์สกุล

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กนก เอาแล้ว เปิดโปงที่ทำงานเก่า ห้ามทำข่าวด่าม็อบ - ฟาดอดีตเพื่อนร่วมงาน แซ่บ ! อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2564 เวลา 13:29:03 48,326 อ่าน
TOP