x close

ครูขอระบาย ตร. ยึดรถลูกศิษย์ ไม่มีเงินสักบาทต้องเดินมาเรียน ครูควักจ่ายให้ งานนี้เสียงแตก !!


          ครูกาฬสินธุ์ ระบายความอัดอั้น ตำรวจไร้ความเมตตา ยึดรถลูกศิษย์จนต้องเดินมาเรียน เด็กไม่มีเงินสักบาทจ่ายค่าปรับ ครูต้องควักจ่ายให้ งานนี้ชาวเน็ตมีเสียงแตก !!


          วันที่ 12 มกราคม 2564 ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวจากเฟซบุ๊ก มนุษย์ไมค์ เชิดชัย สองวันสองล้านวิว ที่ได้ออกมาอัดคลิประบาย หลังจากลูกศิษย์ 2 คน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดรถจักรยานยนต์ระหว่างทางที่มาเรียน เนื่องจากขี่มา 2 คน แต่สวมหมวกกันน็อกแค่ใบเดียว ประกอบกับไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตำรวจจึงเรียกค่าปรับ 200 บาท แต่เด็กไม่มีเงินมาด้วยสักบาท ตำรวจจึงทำการยึดรถ

          จากนั้นเด็กทั้ง 2 คน จึงเดินมาที่เรียนและเข้าไปขอความช่วยเหลือจากครู ด้วยความเป็นห่วงและสงสารลูกศิษย์ ครูจึงไปเสียค่าปรับให้ พร้อมกับบอกเด็ก ๆ ว่า ทำงานมีเงินเดือนแล้วค่อยเอามาคืนครู


          ส่วนสาเหตุที่ครูรู้สึกไม่พอใจ เนื่องจากมองว่าตำรวจไม่น่าจะถึงขั้นยึดรถกันเลย น่าจะออกใบสั่งแล้วให้ไปจ่ายค่าปรับทีหลัง ในสถานการณ์แบบนี้น่าจะอะลุ่มอล่วยกันบ้าง เพราะช่วงโควิด 19 แบบนี้ พ่อแม่ผู้ปกครองกับหาเงินยากขึ้น ส่งเงินมาให้น้อยลง ตัวครูยอมรับว่าลูกศิษย์ทำผิดจริง ครูไม่โทษกฎหมายเพราะกำหนดไว้ดีอยู่แล้ว

          ความผิดของเด็กก็ผิดจริง อาจจะลืมหมวก อาจจะหาย หรืออาจจะไม่มีจริง ๆ ก็น่าจะออกใบสั่งไป แต่ไม่น่ายึดรถที่ใช้เป็นพาหนะเดินทางแล้วปล่อยให้เด็กเดิน แต่ถ้าเป็นพวกเด็กซิ่งรถ แต่งรถ แบบนั้นน่ายึดเอาไปเลย ไม่ว่ากัน ลูกศิษย์ของตนแม้จะยังไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน แต่ก็มีเอกสารยืนยัน ไม่ใช่รถที่ขโมยมา กฎหมายดีอยู่แต่ใช้ให้ถูกต้อง เอื้อให้กันบ้าง ตนเป็นข้าราชการไม่อยากพูดมาก จึงฝากเรื่องนี้ไว้ด้วย

          พร้อมระบุข้อความว่า "ยุคโควิด ประชาชนเขาเดือดร้อน หาเงินยากลำบาก แต่ตำรวจหาเงินง่ายจัง ไม่สวมหมวกถึงขนาดยึดรถเลยหรือครับ เอาเงินครูไปจ่ายเขา ไปทำงานมีเงินเดือนค่อยเอามาคืนครู"

ตำรวจยึดรถ

          อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตแชร์และแสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าวจำนวนมาก มีทั้งฝ่ายที่ตำหนิตำรวจว่าเป็นเพราะเรียกเงินค่าปรับไม่ได้หรือไม่ เลยจัดการด้วยการยึดรถเด็กไปเลย ซึ่งก็มีคนเข้ามาชื่นชมครูที่ใส่ใจในความทุกข์ร้อนของเด็ก ๆ พร้อมให้กำลังใจครูกับเด็ก ๆ จำนวนมาก

          ทั้งนี้ อีกฝ่ายมองว่าการสวมหมวกกันน็อกเป็นเรื่องสำคัญ อันตรายได้ถึงชีวิต ครูไม่ควรปกป้องหรือให้ท้ายเด็กอย่างเดียว ควรมองในมุมตำรวจด้วยที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ไม่สามารถมาผ่อนปรนให้ได้ตลอด แบบนี้กฎหมายจะศักดิ์สิทธิ์ได้อย่างไร

          นอกจากนี้ ยังมีคนจับสังเกตในใบเสร็จจ่ายเงินได้ว่า นอกจากเด็กไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและไม่สวมหมวกนิรภัย ยังโดนข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่ด้วย พร้อมมองว่า เมื่อเจอคนที่ไม่มีใบอนุญาต คงเป็นเหตุผลที่ตำรวจไม่อาจอนุญาตขี่ต่อไปได้ จึงต้องยึดรถดังกล่าว บ้างก็เข้ามาให้ข้อมูลว่า ตำรวจกาฬสินธุ์ก็เป็นแบบนี้ ถ้าเจอไม่มีใบขับขี่ก็ยึดรถ แล้วให้เดินไปจ่ายค่าปรับที่โรงพัก จากนั้นค่อยเดินกลับมาเอารถตรงที่โดนจับ



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก มนุษย์ไมค์ เชิดชัย สองวันสองล้านวิว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูขอระบาย ตร. ยึดรถลูกศิษย์ ไม่มีเงินสักบาทต้องเดินมาเรียน ครูควักจ่ายให้ งานนี้เสียงแตก !! อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2564 เวลา 14:22:11 13,222 อ่าน
TOP