x close

บ่าวสาว 22 คู่ แจ้งจับออร์แกไนซ์แสบ หลอกจัดงานแต่งก่อนชิ่งหนี วิวาห์ในฝันต้องพังทลาย

           บ่าวสาว 22 คู่ เข้าแจ้งความกองปราบฯ ถูกออร์แกไนซ์หลอกจัดงานแต่ง โอนเงินให้แล้ว วันงานชิ่งหนี ทำวิวาห์ล่ม แฉเปิดเพจใหม่หลอกเหยื่อต่อ

ออแกไนซ์หลอกจัดงานแต่ง
          วันที่ 12 มกราคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้เสียหายซึ่งเป็นคู่บ่าวสาวจำนวนกว่า 20 คู่ เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.ท. ภิรมย์ เมืองไสย รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับออร์แกไนเซอร์รับจัดงานแต่งรายหนึ่ง หลังถูกเบี้ยวจัดงาน ก่อนเชิดเงินมัดจำค่าจัดงานหนีหายไป มูลค่าความเสียหายรวม 3.1 ล้านบาท

          นายรณณรงค์ กล่าวว่า ออร์แกไนซ์จัดงานแต่งรายนี้เริ่มรับงานมาตั้งแต่ปี 2562 โดยมี นายกิตินันท์ หรือ ต้า นายแบบวงการบันเทิง เป็นผู้จัด ด้วยความที่มีประสบการณ์ในวงการบันเทิง ทำให้บ่าวสาวหลายคนหลงเชื่อ ติดต่อว่าจ้างพร้อมกับโอนเงินค่ามัดจำล่วงหน้าไปให้ โดยมีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท แต่พอถึงวันงานกลับไม่มีการส่งคนมาจัดงานให้ โดยที่ผ่านมามีบ่าวสาว 22 คู่ ไปแจ้งความไว้ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังจับกุมออร์แกไนซ์รายนี้ไม่ได้

ออแกไนซ์หลอกจัดงานแต่ง
ภาพจาก สวพ.FM91

          ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนและแฟนวางแพลนจะแต่งงาน และไปเจอเพจออร์แกไนซ์เจ้าดังกล่าวโพสต์โฆษณารับจัดงานแต่งในราคาไม่แพง มีแพ็กเกจสามารถเลือกสถานที่เอง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2-3 แสนกว่าบาท จึงสนใจติดต่อไป ตกลงว่าจ้างจัดงานที่ 3.6 แสนบาท พร้อมจ่ายเงินมัดจำ 1.8 แสนบาท แต่พอถึงกำหนดวันงานกลับไม่มีการเตรียมการใด ๆ ทั้งยังไม่สามารถติดต่อออร์แกไนซ์เจ้าดังกล่าวได้ จึงรู้ตัวแล้วว่าถูกหลอก และพบว่ายังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ปัจจุบันทราบว่าผู้ก่อเหตุได้ย้ายไปเปิดเพจใหม่แล้ว

          เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายพร้อมตรวจสอบพยานหลักฐาน ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ออแกไนซ์หลอกจัดงานแต่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ่าวสาว 22 คู่ แจ้งจับออร์แกไนซ์แสบ หลอกจัดงานแต่งก่อนชิ่งหนี วิวาห์ในฝันต้องพังทลาย อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2564 เวลา 15:38:41 4,696 อ่าน
TOP