x close

ฉาววงการตำรวจ ! สอบพบ จนท. 189 นาย - ชั้นนายพล อีก 5 อมเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด 19

          ฉาววงการตำรวจ ตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่ 189 นาย - ชั้นนายพล 5 นาย เอี่ยวอมเบี้ยเลี้ยงโควิด 19 เตรียมพิจารณาโทษทางวินัย สูงสุดอาจถึงขั้นไล่ออก

ตำรวจ
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          วันที่ 12 มกราคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ พล.ต.อ. วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เป็นประธานประชุมติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ครั้งที่ 4 ณ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.)

          โดย พล.ต.อ. วิสนุ กล่าวว่า วันนี้เป็นการพูดคุยเพื่อสรุปตัวเลขผู้ที่กระทำความผิด, ตัวเลขผู้ที่ถูกลงโทษไปแล้ว และผู้ที่อยู่ในกระบวนการสอบสวนทางวินัย หากหาพยานหลักฐานมาหักล้างได้ก็ไม่เป็นไร หากหามาไม่ได้ก็จะมีการพิจารณาโทษตามแต่มูลเจตนาของผู้กระทำผิด ตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน การภาคฑัณฑ์ การกักยาม การกักขัง การตัดเงินเดือน หากมีคดีอาญาด้วยก็ส่งให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณา ก่อนจะเข้าสู่การลงโทษ ปลดออก ไล่ออก และดำเนินคดีทางอาญาต่อไป

          ขณะที่ สำนักข่าว INN รายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบพบว่าทุกบัญชีมีตำรวจเข้าสู่กระบวนการทางวินัยประมาณ 189 นาย จากพื้นที่นครบาล และ ภ.จว. รวม  23 จังหวัด มีตั้งแต่ระดับ พล.ต.ต. หรือผู้บังคับการ 5 นาย และ พ.ต.อ. 48 นาย นอกนั้นเป็นระดับรอง ผกก., สว., รอง สว. และ ผบ.หมู่ รวม 136 นาย ทั้งนี้ จะสรุปผลการประชุมอย่างเป็นทางการให้ทราบต่อไป
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาววงการตำรวจ ! สอบพบ จนท. 189 นาย - ชั้นนายพล อีก 5 อมเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด 19 อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2564 เวลา 23:52:13 5,309 อ่าน
TOP