x close

เป็นซะอย่างงี้ ! แฉภาพหัวดับเพลิงเกือบจมถนน รถใครขี่ชนก็ซวยไป ไฟไหม้ตัวใครตัวมัน


            แฉภาพหัวดับเพลิงเกือบจมถนน ซอยเดชอุดมซอย 14 โคราช หวั่นรถไปชน ซ้ำไฟไหม้ก็ใช้ไม่ได้ ล่าสุดถอนออกแล้ว แจงโครงการยังไม่แล้วเสร็จ

หัวดับเพลิงจมดิน
ภาพจาก Korat Daily

          กลายเป็นภาพที่ถูกวิจารณ์สนั่น หลังเพจ Korat Daily เผยภาพหัวดับเพลิงที่เกือบจะถูกปูนกลบจนเกือบมิด โดยเอายางมะตอยมาปูล้อมรอบไว้ จนถูกตั้งคำถามถึงงานสร้างที่ไร้ความรับผิดชอบ ทั้งอาจจะทำให้รถขับมาเหยียบเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งหากไฟไหม้ขึ้นมาจะทำอย่างไร โดยเหตุเกิดที่ซอยเดชอุดมซอย 14 จ.นครราชสีมา

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 มกราคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการตรวจสอบซอยดังกล่าว มีจุดตั้งหัวจ่ายน้ำดับเพลิงอยู่ 3 จุด ตั้งอยู่บนทางเท้า ในบริเวณชุมชนหรือย่านที่อยู่อาศัย หากเกิดเพลิงไหม้ นักดับเพลิงสามารถจะนำสายดับเพลิงมาต่อและล็อกกับช่องบนหัวดับเพลิง จากนั้นใช้ประแจขันเปิดวาล์ว ก็จะได้น้ำแรงดันสูงออกมาช่วยในการดับเพลิงได้ทันที

หัวดับเพลิงจมดิน
ภาพจาก Korat Daily

          โดยโครงการนี้ เทศบาลนครนครราชสีมา ได้ว่าจ้างผู้รับเหมามาดำเนินโครงการปรับปรุงผิวจราจร ถนนเดชอุดม ซอย 14 เป็นวงเงินก่อสร้าง จำนวน 4,900,000 บาท และผู้รับเหมา ได้ปรับปรุงเทพื้นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก พร้อมกับเดินระบบประปาเชื่อมเข้ากับหัวจ่ายน้ำดับเพลิงชุดใหม่แล้ว แต่ยังไม่ได้รื้อถอนหัวจ่ายน้ำดับเพลิงเก่าออก ซึ่งการดำเนินโครงการยังไม่แล้วเสร็จ จึงยังไม่ได้มีการส่งมอบงานแต่อย่างใด

          แต่ทั้งนี้ สำนักการประปา เทศบาลนครนครราชสีมา ได้ส่งทีมช่างประปาเข้ามาตรวจสอบจุดที่เกิดปัญหา พร้อมกับนำอุปกรณ์และแบ็กโฮ เข้ามาเร่งรื้อถอนหัวจ่ายน้ำดับเพลิงเก่าทั้ง 3 หัวออกจากผิวจราจร เพื่อจะได้เทปูนปิดทับจุดติดตั้งหัวจ่ายน้ำดับเพลิงเก่าให้เรียบร้อยสวยงามแล้ว จะได้ไม่ให้เกิดอันตรายแก่ผู้ที่สัญจรผ่านถนนในซอยแห่งนี้

หัวดับเพลิงจมดิน
ภาพจาก Korat Daily

หัวดับเพลิงจมดิน
ภาพจาก Komkrit Worajinda

หัวดับเพลิงจมดิน
ภาพจาก Komkrit Worajinda


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นซะอย่างงี้ ! แฉภาพหัวดับเพลิงเกือบจมถนน รถใครขี่ชนก็ซวยไป ไฟไหม้ตัวใครตัวมัน อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2564 เวลา 11:17:48 13,885 อ่าน
TOP