x close

สรรพากร ตอบแล้ว หลังลือแซ่ด เล็งสอบภาษี พิมรี่พาย ปมจัดวันเด็กที่อมก๋อย

        กรมสรรพากร ตอบแล้วหลังมีข่าวลือผ่านโซเชียล เตรียมตรวจสอบภาษี พิมรี่พาย หลังดราม่าบานปลาย ปมจัดงานวันเด็กที่อมก๋อย


พิมรี่พาย

        กลายเป็นชื่อที่สังคมพูดถึงในวงกว้างตลอดช่วงสัปดาห์ ที่ผ่านมา สำหรับชื่อของยูทูบเบอร์ และแม่ค้าออนไลน์สายแซ่บ อย่าง พิมรี่พาย หลังเจ้าตัวทำคลิปวิดีโอจัดงานวันเด็กบนดอยอมก๋อม จ.เชียงใหม่ จนกลายเป็นกระแสดราม่าตามมาหลายเรื่อง และล่าสุด มีกระแสข่าวว่าเธอจะถูกกรมสรรพากรตรวจสอบเรื่องภาษีจากการทำธุรกิจออนไลน์นั้น

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ (13 มกราคม 2564) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า จากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร ถึงประเด็นดังกล่าวที่ถูกแชร์และพูดในโลกออนไลน์ขณะนี้ ว่า  ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลเรื่องดังกล่าวได้ ต้องขอทำการตรวจสอบรายละเอียดก่อน

        ทั้งนี้ ปัจจุบันกรมสรรพากร มีอำนาจในการเข้าไปตรวจสอบภาษี จากการทำธุรกิจค้าขายออนไลน์ โดยล่าสุด กฎหมายภาษี e-Payment หรือพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ 48) พ.ศ. 2562 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2562 เป็นต้นมา

พิมรี่พาย

        กำหนดให้ธนาคารพาณิชย์ ธนาคารภาครัฐ รวมไปถึงผู้ให้บริการด้านการเงินอื่น ๆ ต้องรายงานธุรกรรมที่เข้าเงื่อนไข ให้กรมสรรพากรทราบ โดยธุรกรรมที่ว่า คือรายการฝากหรือรับโอน ที่ในแต่ละปีเข้าเงื่อนไขว่า คือฝากหรือรับโอนตั้งแต่ 3,000 ครั้งขึ้นไป หรือฝากหรือรับโอนตั้งแต่ 400 ครั้งขึ้นไป โดยมียอดรวมทั้งปี 2 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งจะส่งข้อมูลให้กรมสรรพากรเป็นปีที่ 2 ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2564

พิมรี่พาย
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรรพากร ตอบแล้ว หลังลือแซ่ด เล็งสอบภาษี พิมรี่พาย ปมจัดวันเด็กที่อมก๋อย โพสต์เมื่อ 13 มกราคม 2564 เวลา 11:30:26 26,679 อ่าน
TOP