x close

เปิดเรื่องราว หมอนางฟ้า ตีรถกลับมาหาคนไข้ หลังพลาดนัด เพราะบ้านไกล และโควิด 19

          เปิดใจคุณหมอ หลังถูกชื่นชมว่าเป็นหมอนางฟ้า ปมย้อนกลับมาตรวจให้คุณตา ทั้งที่เลิกงานและกลับไปบ้านแล้ว เหตุคนไข้มาช้า เพราะบ้านไกล และโควิด 19 ทำให้รถโดยสารมีน้อย

หมอทำดี
          จากกรณีเฟซบุ๊ก สมบัติ อินทร์กอง ได้มีการโพสต์เรื่องราวดี ๆ กรณีคุณหมอหญิงท่านหนึ่ง ขับรถยนต์กลับมาตรวจคนไข้ใหม่ที่โรงพยาบาล หลังเลิกงานและขับรถกลับบ้านไปแล้ว เนื่องจากคนไข้คนดังกล่าว เป็นคุณตาที่อายุมากแล้ว ให้เหตุผลที่มาสายจากนัด 9 โมงเช้า แต่มาถึง 4 โมงเย็น ว่า เพราะบ้านอยู่ไกล ซึ่งคุณตาปั่นจักรยานออกจากบ้านตั้งแต่เช้าแล้ว เพื่อมาต่อรถ แต่ด้วยเป็นช่วงโควิด 19 ทำให้รถมีน้อยเที่ยว ทำให้มาถึงช้านั่นเอง

          และด้วยความใจดีของคุณหมอที่เมื่อตรวจเสร็จ ก็ได้จัดการหาจ้างรถเพื่อให้ขับไปส่งคุณตาถึงที่บ้านเลยนั้น

หมอทำดี

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (13 มกราคม 2564) ข่าวช่องวัน รายงานบทสัมภาษณ์ แพทย์หญิงวราพร เลิศล้ำสกุลทรัพย์ หรือ คุณหมอหญิง รังสีแพทย์ โรงพยาบาลวิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า คนไข้มาอัลตราซาวด์ วันนั้นคนไข้เดินทางมาลำบากเพราะไม่มีรถ ซึ่งสาเหตุที่ตนกลับมาตรวจให้ แม้จะเลิกงานและกลับบ้านไปแล้ว เพราะมองว่าไม่ใช่ความผิดของคนไข้เลย และเป็นจรรยาบรรณของหมอที่ต้องช่วยเหลือหากทำได้ เพราะตนมีรถส่วนตัว จึงสะดวกที่จะมาตรวจให้ได้

          ด้านคุณตาเก๋ง สิงห์กันผา อายุ 78 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 บ้านซับหินเพลิง ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ กล่าวว่า คุณหมอเหมือนนางฟ้าอย่างที่ทุกคนว่าจริง ๆ ตนปั่นจักรยานระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ออกมาจากหมู่บ้าน เพื่อมาขึ้นรถโดยสารที่ อ.ศรีเทพ แต่กว่าจะมีรถก็เกือบบ่าย 3 เพราะรถมีแค่เที่ยวเดียว เพราะโควิด 19

หมอทำดี
          ทั้งนี้ มาถึงหมอก็กลับไปแล้ว แต่ได้เจ้าหน้าที่โทร. ตามมาให้ ซึ่งหมอใจดีมาก ตรวจเสร็จยังจ้างรถให้มาส่งถึงบ้าน และให้เงินมาเก็บไว้ใช้อีก 400 บาทด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, เฟซบุ๊ก สมบัติ อินทร์กอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเรื่องราว หมอนางฟ้า ตีรถกลับมาหาคนไข้ หลังพลาดนัด เพราะบ้านไกล และโควิด 19 อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2564 เวลา 13:11:11 21,840 อ่าน
TOP