x close

ยกฟ้อง ฐนกร คดีมาตรา 112 ชี้ คอมเมนต์เรื่องคุณทองแดง ไม่มีข้อความดูหมิ่น

 

                ยกฟ้อง ฐนกร คดีมาตรา 112 ชี้ การคอมเมนต์เรื่องคุณทองแดง, แชร์ผังทุจริตอุทยานราชภักดิ์ และกดไลก์ภาพไม่เหมาะสม ไม่มีความผิด

             วันที่ 13 มกราคม 2564 ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ได้ยกฟ้องคดีมาตรา 112, มาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีที่นายฐนกร (สงวนนามสกุล) มีการคอมเมนต์เรื่องคุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยง, การแชร์ผังทุจริตอุทยานราชภักดิ์ และการกดไลก์เพจที่มีภาพปกไม่เหมาะสม

             ทั้งนี้ ศาลระบุว่า เรื่องการกดไลก์เพจที่มีภาพปกไม่เหมาะสมนั้น ไม่ได้แปลว่าเห็นด้วยกับภาพหรือจงใจให้ผู้อื่นเห็นภาพ ตอนนั้นเฟซบุ๊กยังไม่มีปุ่มฟอลโล จึงไม่แน่ใจว่า การกดไลก์ คือเพราะชอบใจเพจ หรือเพราะแค่อยากกดติดตามข้อมูลข่าวสารเท่านั้น ส่วนการคอมเมนต์เรื่องผังทุจริตของอุทยานราชภักดิ์ เป็นการแสดงความคิดเห็นตามเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตย

ยกฟ้อง ม.112 ฐนกร เสียดสีคุณทองแดง

              ส่วนการเสียดสีสุนัขทรงเลี้ยง ก็ไม่มีข้อความดูหมิ่นเกลียดชัง แสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

              สำหรับคดีดังกล่าว นายฐนกร ถูกทหารจับกุมเข้าค่ายทหาร พร้อมแจ้งข้อหาในช่วงเดือนธันวาคม 2558 ในช่วงแรกนั้นคดีอยู่ในศาลทหาร แต่ก็มีการโอนย้ายมาเป็นศาลพลเรือน รวมเวลาที่ใช้ตัดสินคดีคือ 5 ปีเศษ ซึ่งตอนนี้จำเลยก็บวชเป็นพระอยู่ที่ จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ได้รับการประกันตัวในปี 2559




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกฟ้อง ฐนกร คดีมาตรา 112 ชี้ คอมเมนต์เรื่องคุณทองแดง ไม่มีข้อความดูหมิ่น โพสต์เมื่อ 13 มกราคม 2564 เวลา 16:30:32 11,034 อ่าน
TOP