x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ตม. พ้อ ผมก็กลัวโควิด ออกตรวจทุกวันไม่ได้เจอหน้าลูก-เมีย กลับโดนด่าละเลยหน้าที่

| 6,935 อ่าน


          ตำรวจ ตม. รับกลัวโควิด 19 เหมือนคนอื่น ๆ แต่ด้วยหน้าที่ต้องเสี่ยง ต้องกักตัวพร้อมความเครียด ท้อโดนว่าละเลยหน้าที่ ทั้งที่ออกตรวจทุกวันแทบไม่มีวันพัก กลับบ้านยังไม่ได้
 

           วันที่ 13 มกราคม 2564 มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ดาวแปดแฉก ได้โพสต์ภาพตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) พร้อมคำบอกเล่าถึงความในใจเกี่ยวกับภาระหน้าที่ในวันที่ต้องเผชิญกับเชื้อไวรัสโควิด 19 ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเจอเพื่อนตำรวจสีหน้าเศร้า ไม่ร่าเริงเหมือนเก่า เขาเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. ถามว่าเป็นอะไร "ผมก็กลัวแต่ด้วยหน้าที่" คำพูดนี้น่าสนใจทันที

           โดยระบุว่า เป็นตำรวจทำงานสืบสวน ไม่กลัวที่เผชิญกับผู้กระทำผิด แต่พอเชื้อโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ ก็รู้สึกกลัว เพราะตำรวจก็มีครอบครัว พ่อ แม่ ลูก เมีย ไปตรวจแรงงานต่างด้าว หากเชื้อติดตัวมา เข้าบ้านแล้วเกิดติดคนในบ้านจะทำอย่างไร

           ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ? หลายวันก่อนประชาชนแจ้งเบาะแสแรงงานต่างด้าว แถวดอนเมือง กรุงเทพฯ ตำรวจ ตม. กว่า 10 คนเข้าตรวจ เจ้าหน้าที่ป้องกันทุกวิธี แต่พวกเรามีความรู้ด้านการสืบสวนตรวจหนังสือเดินทาง แต่ไม่มีความรู้ในการตรวจโรคเบื้องต้น ติดต่อประสานงานหน่วยอื่นเกี่ยวกับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ยากมาก ต้องแจ้งผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ สตม. ประสานไปยังกองควบคุมโรค สุดท้ายผลตรวจเร่งด่วน แรงงานต่างด้าวติดเชื้อถึง 7 คน

           ทุกวันนี้ตำรวจ ตม. ที่ไปปฏิบัติงานในวันนั้นต้องกักตัว 14 วัน พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. และผู้บังคับบัญชา ผลัดเปลี่ยนกันส่งข้าวปลาอาหาร ทุกคนเครียด กังวล แต่เราคือตำรวจ ต้องทำตามหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน อีกทั้ง พล.ต.ท. สมพงษ์ เคยบอกกับพวกเราว่า "ให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด นึกถึงส่วนรวมมากกว่าส่วนตน บริการประชาชนให้มากที่สุด"
 

           รวมถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และอีกหลายหน่วยงาน เหน็ดเหนื่อยแรมปี ต่อสู้กับเชื้อโควิด 19 ต้องชื่นชมความทุ่มเทเสียสละให้กับหมอ บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ยอมเสี่ยงติดโรคเข้ามาดูแลรักษาผู้ป่วย

           ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาประชุมปรึกษาหารือตั้งแต่โควิด 19 ระบาดใหม่ ๆ พล.ต.ท. สมพงษ์ สั่งตำรวจตรวจ ตม. ทุกจังหวัดนำกำลังสนับสนุนหน่วยงานสาธารณสุข ตรวจเชิงรุกชาวต่างชาติ แต่บางครั้งก็รู้สึกท้อ เนื่องจากถูกตั้งคำถามว่าทำไมตำรวจตรวจคนเข้าเมืองละเลย ?

           อยากบอกว่า ตำรวจ ตม. ออกตรวจทุกวัน ระดมกำลังแทบไม่มีวันพัก แล้วไม่มีทางที่จะปล่อยให้แพทย์ พยาบาลทำงานตามลำพัง แต่เราก็กลัว กังวล หลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่ กลับบ้านอยากพูดคุย สวมกอดพ่อ แม่ ลูก เมีย เหมือนเดิม ไม่หวาดระแวงว่าจะนำพาเชื้อมาให้คนในบ้านหรือไม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตม. พ้อ ผมก็กลัวโควิด ออกตรวจทุกวันไม่ได้เจอหน้าลูก-เมีย กลับโดนด่าละเลยหน้าที่ อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2564 เวลา 00:11 6,935 อ่าน
TOP