x close

เศรษฐีบิตคอยน์ปวดตับ ลืมพาสเวิร์ดเป็นเหตุ เหลือโอกาสเดา 2 ครั้ง ก่อนเงินปลิว 6 พันล้าน

        เศรษฐีบิตคอยน์อาจสูญ 6 พันล้าน หลังจำรหัสผ่านไม่ได้ แถมทำโน้ตจดรหัสหาย จะเดายังไงก็ไม่เป็นผล พยายามมาหลายปี จนเหลือโอกาสอีกแค่ 2 ครั้ง ก่อนเงินปลิวตลอดกาล

เศรษฐีบิตคอยน์

        เรื่องราวดังกล่าวถูกนำเสนอผ่านเว็บไซต์ Ladbible เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2564 โดยโปรแกรมเมอร์รายนี้มีชื่อว่า สเตฟาน โธมัส เขาเกิดที่เยอรมนี และเคยย้ายไปอาศัยอยู่ในหลายประเทศ

        เมื่อปี 2554 ขณะอาศัยอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ โธมัสเคยได้รับค่าจ้างเป็นเงินบิตคอยน์ จำนวน 7,002 เหรียญ จากการทำคลิปแอนิเมชั่นเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล ในตอนนั้นเขาก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับบิตคอยน์นัก แต่ก็เก็บเงินจำนวนนี้ไว้ และจดรหัสผ่านเข้าวอลเล็ตไว้ในกระดาษใบหนึ่ง

        แต่ในปีเดียวกันนั้นเอง โธมัสกลับทำกระดาษแผ่นนั้นหายไป และนับจากนั้นเป็นต้นมาเขาก็ไม่สามารถเข้าถึงวอลเล็ตบิตคอยน์ของตัวเองได้อีกต่อไป เป็นเวลาหลายปีที่เขาทำได้แค่มองมูลค่าบิตคอยน์ขึ้น ๆ ลง ๆ ในตลาดเงินดิจิทัล ทั้งนี้ วอลเล็ตของเขามีการเข้ารหัสแบบ IronKey ซึ่งหากเขาใส่รหัสผ่านผิดถึง 10 ครั้ง ข้อมูลที่อยู่ภายในนั้นก็จะถูกล็อกไปตลอดกาล

        ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โธมัสเคยพยายามคาดเดาและใส่รหัสผ่านมาแล้วถึง 8 ครั้ง ซึ่งก็ไม่เคยสำเร็จเลยสักครั้ง

เศรษฐีบิตคอยน์

        "ผมแค่นอนอยู่บนเตียง ครุ่นคิดถึงมัน จากนั้นก็จะกลับไปที่คอมพิวเตอร์พร้อมกลยุทธ์ใหม่ ๆ ในการเดารหัส และมันก็ไม่ได้ผล แล้วผมก็ต้องสิ้นหวังอีกครั้ง" โธมัส กล่าว

        ในขณะนี้บิตคอยน์ของโธมัสสามารถเทียบเป็นมูลค่าถึง 220 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 6.6 พันล้านบาท แต่เขาเหลือโอกาสคาดเดารหัสผ่านอีกแค่ 2 ครั้งเท่านั้น ก่อนจะสูญเสียทรัพย์สินมูลค่ามหาศาลนี้ไป

        โธมัส ซึ่งปัจจุบันย้ายที่อยู่มายังซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ เผยว่า ในตอนนี้เขาพยายามจะไม่คิดถึงมัน และมาอยู่ในจุดที่ต้องบอกตัวเองแล้วว่า "ปล่อยให้มันเป็นอดีตไปซะ เพื่อสุขภาพจิตของนายเอง"

ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐีบิตคอยน์ปวดตับ ลืมพาสเวิร์ดเป็นเหตุ เหลือโอกาสเดา 2 ครั้ง ก่อนเงินปลิว 6 พันล้าน อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2564 เวลา 11:27:07 46,682 อ่าน
TOP