x close

ป้างานเข้า อยู่ ๆ กลายเป็นคนตาย ถูกลบบัญชีธนาคาร-ชีวิตพัง เพราะฝีมืออดีตลูกจ้างแสบ

 

               ป้างานเข้า อยู่ดี ๆ กลายเป็นคนตาย สูญทั้งบัญชีธนาคาร สิทธิประกัน ใช้ชีวิตเหมือนตกนรก ที่แท้ฝีมืออดีตลูกจ้างแสบ แจ้งทางการว่าเธอตาย หวังได้เงินชดเชย

หญิงชีวิตพัง อยู่ ๆ กลายเป็นคนตาย ถูกลบบัญชีธนาคาร
ภาพจาก JEAN-PHILIPPE KSIAZEK / AFP

               วันที่ 11 มกราคม 2564 สำนักข่าวเอเอฟพี นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ หญิงฝรั่งเศสวัย 58 ปี ที่ขณะนี้ต้องทำการต่อสู้ทางกฎหมาย หลังจากที่อยู่ ๆ เธอก็กลายเป็นคนตาย ถูกลบชื่อออกจากบันทึกของทางการ สูญเสียสิทธิประกันสุภาพ บัญชีธนาคาร ตลอดจนไม่สามารถใช้บัตรประชาชน และใบขับขี่ได้ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากฝีมือของอดีตลูกจ้างสุดแสบ ที่ดอดไปแจ้งทางการว่าเธอเสียชีวิตแล้ว

               เป็นเวลานานร่วม 3 ปีแล้ว ที่ แจนน์ ปูชาน วัย 58 ปี พยายามพิสูจน์ตัวตนว่าเธอยังคงมีชีวิตอยู่ หลังจากที่ศาลประกาศอย่างผิดพลาดว่าเธอเสียชีวิต

               รายงานเผยว่า นางปูชานเคยมีข้อพิพาทกับอดีตลูกจ้างหญิง ที่เคยทำงานในบริษัทรับจ้างทำความสะอาดของเธอ โดยในปี 2543 ลูกจ้างรายนี้ถูกให้ออกจากงาน ภายหลังทางบริษัทชวดการทำสัญญากับลูกค้ารายสำคัญ ซึ่งต่อมาทางลูกจ้างได้ยื่นเรื่องฟ้องร้อง กระทั่งศาลแรงงานมีคำสั่งให้นางปูชานจ่ายเงินชดเชยแก่อดีตลูกจ้างร้ายนี้ เป็นเงิน 17,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 5 แสนบาท ทว่าในตอนนั้นกลับไม่มีการบังคับคดีจริงจัง

               ต่อมาในปี 2552 อดีตลูกจ้างได้ฟ้องนางปูชานซ้ำ แต่ศาลไม่รับฟ้อง จากนั้นในปี 2559 อดีตลูกจ้างได้นำเรื่องขึ้นศาลอีกครั้ง ซึ่งศาลที่เชื่อว่านางปูชานเสียชีวิตไปแล้ว ก็ได้สั่งให้ทายาทตามกฎหมายของเธอ นั่นคือสามีและลูกชาย เป็นฝ่ายจ่ายเงินชดเชยแก่คู่กรณีแทน

               อย่างไรก็ตาม เห็นได้ชัดว่านางปูชานนั้นยังมีชีวิตอยู่ ขณะที่ต่อมาในเดือนพฤศจิกายน 2560 อดีตลูกจ้างก็ได้ไปแจ้งกับทางการอีกครั้ง ว่านางปูชานน่าจะเสียชีวิตไปแล้วจริง ๆ เพราะไม่ยอมตอบจดหมายของเธอ

               และผลก็คือ ชื่อของนางปูชานถูกลบออกจากบันทึกของทางการ เธอไม่สามารถใช้บัตรประชาชน ใบขับขี่ บัญชีธนาคาร หรือประกันสุขภาพได้อีก เพราะเธอกลายเป็นผู้เสียชีวิตไปแล้วในสายตาของหน่วยงานรัฐ

               นางปูชานกล่าวหาว่า อดีตลูกจ้างปลอมแปลงเรื่องการเสียชีวิตของเธอ เพื่อหวังจะได้รับเงินชดเชยจากสามีและลูกชายของเธอ ในขณะที่ทนายของอดีตลูกจ้างกลับตอบโต้ว่า นางปูชานต่างหากที่เป็นฝ่ายแกล้งตายและไม่ยอมตอบจนหมาย เพราะไม่อยากจ่ายเงินชดเชย

               ด้าน ทนายความของนางปูชาน กล่าวกับเอเอฟพีถึงสิ่งที่เกิดขึ้นว่า "มันเป็นเรื่องที่บ้าบอมาก โจทย์อ้างว่านางปูชานเสียชีวิตไปแล้ว โดยไม่เคยแสดงหลักฐานใด ๆ และทุกคนก็เชื่อเธอ โดยไม่มีใครตรวจสอบเลยสักนิด"

               ในตอนนี้สิ่งที่นางปูชานต้องการก็คือ ขอให้ศาลประกาศว่าการเสียชีวิตของเธอนั่นไม่เป็นความจริง และย้ำว่าชีวิตของเธอในตอนนี้เหมือนตกนรกมาก ต่อในขณะนี้หน่วยงานรัฐจะรับรู้ว่าเธอไม่ใช่คนตาย แต่เธอก็ยังไม่ได้อยู่ในสถานะคนที่มีชีวิตตามกฎหมาย



ขอบคุณข้อมูลจาก เอเอฟพี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้างานเข้า อยู่ ๆ กลายเป็นคนตาย ถูกลบบัญชีธนาคาร-ชีวิตพัง เพราะฝีมืออดีตลูกจ้างแสบ อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2564 เวลา 17:35:13 19,241 อ่าน
TOP