x close

ตู้ปันสุขคัมแบ็ก ! คนต่อคิวรับอาหารยาวเหยียด กรูหยิบของอลหม่าน 10 นาที หมดเกลี้ยง

          ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ตั้งตู้ปันสุข ประชาชนแห่ต่อคิวยาวเหยียดกว่า 200 คน กรูหยิบของอลหม่าน บางคนหยิบแต่พอดี บางคนวนมาหลายรอบ แถมไม่แบ่งคนอื่น 10 นาที หมดเกลี้ยง

ตู้ปันสุข
           วันที่ 14 มกราคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้วางตู้ปันสุขไว้ที่ริมถนนหน้าบ้านพักผู้ว่าฯ โดยมีการจัดแบ่งเป็น 2 รอบ เพื่อให้ประชาชนที่เดือดร้อนมารับของในตู้ไปใช้ โดยรอบเช้า เวลา 09.00 น. จะมีลูกศิษย์เจ้าคณะภาค 16 วัดไตรธรรมาราม นำอาหารหวานคาวที่ท่านเจ้าคณะภาค 16 และคณะสงฆ์ภายในวัดออกบิณฑบาตจากชาวบ้าน นำมาแบ่งปันใส่ไว้ในตู้ปันสุขเป็นประจำทุกวัน และในช่วง 15.00 น. ทางหน่วยงานราชการพร้อมผู้มีจิตอันเป็นกุศล จะนำอาหารที่เป็นสิ่งของจำเป็นมาใส่ให้อีก 1 รอบ

           ตามรายงานข่าวระบุว่า บรรยากาศในช่วงเช้ามีประชาชนมากมายทั้งผู้สูงอายุ เด็ก แม่บ้าน มาเข้าคิวรออาหารกว่า 200 คน บางคนก็เลือกเพียง 1-2 ชิ้น บางคนก็หยิบใส่ถุงที่เตรียมมาเป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะเจ้าหน้าที่ที่ดูแลจะขอร้องให้แบ่งคนอื่นบ้างแต่ก็ไม่ฟัง หยิบจนกว่าจะพอใจก่อนออกไปจากตู้ปันสุข ทำให้อาหารหวานคาวหมดไปในเวลาไม่ถึง 10 นาที บางกลุ่มที่ยังไม่ได้หรือได้แล้วก็ยังจับกลุ่มรอคนเอาสิ่งของมาใส่ตู้ เมื่อชาวบ้านเห็นก็กรูกันเข้ามาหยิบของกันอย่างอลหม่าน

ตู้ปันสุข
           สำหรับตู้ปันสุขตู้นี้ จะมีหน่วยงานทั้งราชการ เอกชน และประชาชนทั่วไป นำอาหารทั้งข้าวสารถุง 1 กิโลกรัม, น้ำมันพืช, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, น้ำปลา ฯลฯ มาใส่ไว้ โดยผู้เดือดร้อนบางคนกล่าวขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และผู้ใจดีที่แบ่งปันสิ่งของให้ เลือกสิ่งของที่จำเป็นจริง ๆ เท่านั้น บางคนต้องการเฉพาะข้าวสาร แต่ในขณะที่บางส่วนพาครอบครัวมาวนเอาของจากตู้ปันสุขไปหลายรอบ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตู้ปันสุขคัมแบ็ก ! คนต่อคิวรับอาหารยาวเหยียด กรูหยิบของอลหม่าน 10 นาที หมดเกลี้ยง อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2564 เวลา 17:26:30 10,445 อ่าน
TOP