x close

เจ้าของจะร้องไห้ ติวเตอร์สาวเช่าคอนโด ห้องพังอย่างพีค ผงะซาก กกน. ในเครื่องดูดฝุ่น !

          หนุ่มขอระบาย ปล่อยเช่าคอนโดให้ติวเตอร์สาว เจอปัญหาสารพัด พอหมดสัญญาเช่าแล้วเช็กห้อง พีคเลย ทั้งกางเกงในในเครื่องดูดฝุ่น แมลงสาบในตู้เย็น ส้วมเขรอะ อยู่ไปได้ไงครับเนี่ย...

คอนโดให้เช่าสกปรก
           ปัญหาน่าปวดหัวของผู้ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์อย่างหอพัก คอนโด บ้าน อันเป็นปัญหาสุดคลาสสิก คือ เจ้าของผู้ให้เช่า ไม่อาจรู้ได้เลยว่าคนเช่าจะเป็นอย่างไร ซกมกไหม ? หากเจอคนซกมกเข้าไปก็อาจถึงขั้นเกมโอเว่อร์ ห้องเช่าที่เป็นต้นทุน จะกลายมาเป็นขาดทุน ช้ำทั้งใจ ช้ำทั้งกระเป๋าเงิน

           ล่าสุด วันที่ 14 มกราคม 2564 คุณ arteriovenous anastomosis สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ก็ได้เล่าอุทาหรณ์การปล่อยเช่าคอนโด โดยที่ไม่ได้เลือกลูกค้า มีรายละเอียดดังนี้

คอนโดให้เช่าสกปรก
           ตัวเองนั้นปล่อยเช่าคอนโด ซึ่งลูกค้าจะมี 2 แบบคือ ลูกค้า AirBNB กับลูกค้าคนไทยที่ทำสัญญารายปี โดยแบบแรกไม่ค่อยมีปัญหา เพราะลูกค้าผ่านการคัดกรองมาในระบบระดับหนึ่ง เรื่องหนักสุดก็คงเป็นห้องรกนิดหน่อย หรือมีของเน่าเสียคาตู้เย็น ส่วนแบบที่สอง ลูกค้าคนไทย ที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยมีปัญหา กระทั่งเจอลูกค้าคนไทยรายหนึ่ง ประกอบอาชีพติวเตอร์หญิง ก็พบปัญหาคือ

คอนโดให้เช่าสกปรก
           - ต่อรองราคาอย่างหนัก กดราคาจนเหลือ 6,000 บาท ทั้งที่เป็นคอนโดติดรถไฟฟ้าย่านติวานนท์ Wi-Fi  ฟรี อุปกรณ์จานชามครบ

           - ขอเลื่อนวันจ่ายตั้งแต่เดือนแรก แต่ก็หยวน ๆ ให้ ทั้งที่ในใจก็เริ่มได้กลิ่นแปลก ๆ

           - จ่ายค่าไฟช้ากว่ากำหนด ต้องตามทวง หากจ่ายช้าก็จะถูกตัดไฟ และไม่ได้ทำประกันเอาไว้แล้ว

           - นัดไม่เป็นนัด เช่น นัดขอฉีดยาฆ่าแมลงในวันนี้ ให้ทิ้งคีย์การ์ดในกล่องจดหมาย แต่สุดท้ายก็ลืม ต้องไปขอโทษนิติคอนโดอีกทีหนึ่ง

           - ขอยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด เพราะโรงเรียนลดค่าจ้างเหลือ 4,000 กว่าบาท ซึ่งเจ้าของห้องก็ใจดีให้ยกเลิก เพราะถือว่าอยู่ในช่วงโควิด 19 พอถามว่าย้ายออกวันไหนก็ไม่ตอบ พอผ่านไปหลายวันถามอีกครั้งก็ตอบว่า ออกวันนี้ค่ะ (10 มกราคม)

คอนโดให้เช่าสกปรก

           ซึ่งพฤติกรรมที่ผ่านมาของผู้เช่าสาวรายนี้ ยังไม่จบ เมื่อหมดสัญญาเช่า และเจ้าของได้เข้ามาดูห้องเอง ทำให้พบว่า ห้องคอนโดที่เคยตกแต่อย่างสวยงาม กลับกลายเป็นรังแมลงสาบที่วิ่งพล่านไปทั่วห้อง พบเจอแม้กระทั่งในตู้เย็น เฟอร์นิเจอร์อย่างตู้ห้องครัว ตู้ข้างเตียงก็พัง เตียงก็มีรอยคราบเลือด ชักโครกก็เละเทะสกปรกเหมือนไม่เคยทำความสะอาด ฝักบัวก็มีรอยแตก โต๊ะรีดผ้าก็พัง และที่พีคไปกว่านั้นคือ พบซากกางเกงใน อยู่ในเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย เสียหายกว่า 8,000 บาท

           ด้านคนที่ได้อ่านเรื่องดังกล่าว ต่างเข้ามาให้กำลังใจเจ้าของกระทู้ หลายคนก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าแม้จะอยู่คนเดียว แต่ทำไมไม่รักษาความสะอาดเลย เห็นชักโครกแล้วรับไม่ได้

คอนโดให้เช่าสกปรก
           ในขณะเดียวกัน หลายคนก็ได้มาแนะนำเจ้าของกระทู้ เรื่องการเลือกผู้เช่า ไม่ใช่ว่าเห็นใครแล้วจะรับมาเลย แต่เวลาประกาศ หากเป็นแนวสายดาร์กจะไม่รับ เพราะกลัวมามั่วสุมยาเสพติด บอกไปเลยว่ามีคนจองแล้ว หรือคนที่ต่อรองเยอะ ๆ มีปัญหาทางการเงิน แบบนี้ก็จะไม่เอา หรือจะลองให้แม่บ้านเข้าไปทำความสะอาดเดือนละครั้ง เป็นบริการที่จ่ายให้ฟรี ๆ เพื่อที่จะได้ดูห้องที่เช่าด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของจะร้องไห้ ติวเตอร์สาวเช่าคอนโด ห้องพังอย่างพีค ผงะซาก กกน. ในเครื่องดูดฝุ่น ! อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2564 เวลา 11:43:07 24,492 อ่าน
TOP