x close

เพจดังชี้ 3 จุด ฌอน - ประวิตรปลูกป่า ทำเงิน 23 ล้านปลิวหายฟรี ๆ ช่างน่าสมเพช


           เพจดังวิเคราะห์เงิน 23 ล้านที่ฌอนปลูกป่ากับประวิตร สุดท้ายปลิวอย่างไร้ค่า พร้อมวิเคราะห์ความล้มเหลว 3 อย่าง ทั้งขาดความยั่งยืนและไร้ความน่าเชื่อถือ

ดราม่าฌอนปลูกป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tee Hit

           จู่ ๆ ก็กลับมาเป็นข่าวโด่งดังอีกครั้ง สำหรับฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เมื่อมีหนุ่มคนหนึ่งไปถ่ายรูปสถานที่ซึ่งเจ้าตัวเคยปลูกป่ากับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ จ.เชียงใหม่ แต่กลับพบว่า ต้นไม้ล้วนตายไปเกือบหมดแล้ว ผืนดินที่อุดมสมบูรณ์กลายเป็นแห้งแล้งสุดทานทน


ดราม่าฌอนปลูกป่า

           ล่าสุด วันที่ 15 มกราคม 2564 เฟซบุ๊ก Branding by Boy อินฟลูเอนเซอร์เจ้าของเพจ ตุ๊ดส์รีวิว และผู้ผลิตคอนเทนต์ชื่อดัง ออกมาวิเคราะห์ผลงานการปลูกป่าในครั้งนี้ว่า เป็นงานปลูกป่า...ที่ไม่เหลือป่า เงิน 23 ล้านบาท ได้ปลิวหายไปอย่างไร้ค่า โดยมี 3 จุดใหญ่ ๆ ดังนี้

           1. ขาดความยั่งยืน (low brand sustainability) : โครงการนี้เป็นโครงการทำแล้วทิ้ง ไม่ได้มีใครทำแล้วสนใจดูแลหรือไปต่อยอดความสำเร็จของงาน งานเลยขาดความยั่งยืน

           2. ภาพลักษณ์ที่ย่ำแย่ (poor brand image) : เมื่อผลลัพธ์นั้นกลับมาเป็นความไม่สำเร็จของงาน จึงขาดภาพลักษณ์ที่ดีในการจัดทำโครงการ

           3. ขาดความน่าเชื่อถือ (low brand credibility) : การทำงานไม่สำเร็จ หรือทำเอาหน้า สุดท้ายเมื่อความจริงปรากฏ ก็ไม่สามารถสร้างศรัทธาให้กับผู้คนได้ต่อไป

ดราม่าฌอนปลูกป่า

           "สรุปคือ โครงการปลูกต้นไม้ ที่ไม่ได้ป่า ไปไม่รอดอยู่ดี ป่าก็ไม่ได้ ไม่เหลืออะไรเลย นอกจากการถางที่ป่าไว้โล่งเตียนเพื่อจัดงาน งบปลิวไป 23 ล้าน ไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ ช่างน่าสมเพช"

           ข้อความนี้ ได้ถูกแชร์ต่อไปอีกกว่า 37,000 ครั้ง และมีคนมาคอมเมนต์มากมาย หลายคนบอกว่า งบหลายอย่างของโครงการ กลายเป็นงบประมาณเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ มากกว่างบประมาณเพื่อการพัฒนาอย่างจริง ๆ จัง ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ถ้าจะเอางบประมาณมาสนใจกับการพัฒนาป่าจริง ๆ อาจจะไม่ถึง 23 ล้านเสียด้วยซ้ำ

ดราม่าฌอนปลูกป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tee Hit

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Branding by Boy



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังชี้ 3 จุด ฌอน - ประวิตรปลูกป่า ทำเงิน 23 ล้านปลิวหายฟรี ๆ ช่างน่าสมเพช อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2564 เวลา 15:32:34 13,446 อ่าน
TOP