x close

คดีน้องชมพู่ ใกล้ถึงจุดกระจ่าง ตร. เจอหลักฐานเด็ดจากผลใช้เครื่องจับเท็จ ใกล้ออกหมายจับแล้ว

 

             คืบหน้าคดีน้องชมพู่ ตำรวจเตรียมส่งผลการประมวลผลเข้าเครื่องจับเท็จ ลุงพล-ป้าแต๋น และครอบครัวน้องชมพู่ เข้าที่ประชุม ตร. หลังพบหลักฐานเด็ดยืนยันตัวบุคคล อยู่ในที่เกิดเหตุ คาดออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องได้สิ้นเดือนนี้
            วันที่ 15 มกราคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้รายงานความคืบหน้าคดีของน้องชมพู่ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญพ่อ แม่ ของน้องชมพู่และครอบครัว รวมทั้ง ลุงพล ป้าแต๋น มาเข้าเครื่องจับเท็จ ซึ่งถือเป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อีกส่วนหนึ่งในคดีนี้

            โดยล่าสุดพบว่า การประมวลผลเข้าเครื่องจับเท็จใกล้เสร็จสิ้นแล้ว และขั้นตอนต่อไป ทางพนักงานสอบสวนและผู้เกี่ยวข้องจะลงนามและส่งมอบเอกสารประมวลผลเข้าเครื่องจับเท็จให้กับคณะพนักงานสอบสวนคดีนี้ นำไปประกอบกับหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อื่น ๆ ที่ตรวจพบ และมอบให้กับที่ประชุมคดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นจะมีการพิจารณาว่า หลักฐานที่มีเพียงพอที่จะออกหมายจับบุคคลที่ก่อเหตุได้หรือไม่


            สำหรับหลักฐานที่มีนั้นเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ยืนยันตัวบุคคล ซึ่งพบว่าไปอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยบุคคลนั้นจะต้องชี้แจงให้ได้ว่าไปอยู่จุดเกิดเหตุได้อย่างไร คงต้องรอลุ้นว่าหลักฐานต่าง ๆ ที่ตำรวจทำงานมากว่า 8 เดือน จะสามารถมัดตัวคนร้ายและปิดคดีได้ภายในสิ้นเดือนนี้หรือไม่

            ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่บ้านกกกอก พบว่า ลุงพล ซึ่งเคยให้สัมภาษณ์และให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนมาตลอด แต่มาถึงวันนี้มีท่าทีเปลี่ยนไป ไม่ตอบคำถามสื่อใด ๆ ทั้งสิ้น


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้




 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีน้องชมพู่ ใกล้ถึงจุดกระจ่าง ตร. เจอหลักฐานเด็ดจากผลใช้เครื่องจับเท็จ ใกล้ออกหมายจับแล้ว อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2564 เวลา 16:40:38 67,915 อ่าน
TOP