x close

เดฟ ชยพล นักศึกษา มธ. จูงแพะ รับทราบ ม.112 ยัน ไม่ได้พ่นสีพระบรมฉายาลักษณ์


           เดฟ ชยพล นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ จูงแพะเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ม.112 ยันไม่ได้เป็นคนพ่นสีพระบรมฉายาลักษณ์ วันเกิดเหตุอยู่หาดใหญ่ จ่อฟ้องกลับตำรวจจับแพะ ด้านตำรวจยกเลิกหมายจับแล้ว เหตุไม่มีหลักฐานเพียงพอ

เดฟ ชยพล

           วันที่ 15 มกราคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า นายชยพล ดโนทัย หรือ เดฟ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปี 2 ได้เดินทางไปยัง สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ม.112 โดยมี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง และนักศึกษากลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม พร้อมการ์ดเดินทางมาให้กำลังใจ ขณะที่ พ.ต.อ. เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่

           เมื่อถึง นายชยพล ได้นั่งรถตู้เข้าไปจอดหน้า สภ.คลองหลวง ก่อนจะเดินชู 3 นิ้ว ลงมาจากรถ โดยมี นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมาเป็นทนายความ

เดฟ ชยพล

           นายชยพล เผยว่า ตนถูกกล่าวหาว่าพ่นสีใส่พระบรมฉายาลักษณ์ วันนี้จึงเดินทางมามอบตัว ยืนยันว่าตนไม่ได้ทำ อีกทั้งในวันเกิดเหตุตนก็ไม่ได้อยู่ในพื้นที่แต่อยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งนี้ ตนจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแน่นอน เพราะต้องเสียค่าเครื่องบินมาวันนี้ แถมต้องเสี่ยงโควิด 19 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับตน ทั้งที่ยังไม่ทราบเลยว่าตนเป็นผู้กระทำผิดหรือเปล่า จริงอยู่ที่มอเตอร์ไซค์ของตนคันที่ นายสิริชัย นาถึง หรือ นิว นำไปใช้นั้นเป็นชื่อแม่ตน แต่ก็ไม่ได้พิสูจน์ว่าตนเป็นผู้ที่ซ้อนท้ายไปกระทำความผิดด้วย ฉะนั้น สภ.คลองหลวง ใช้อำนาจอะไรแบบไหน ในการยัดเยียดข้อหาให้ตน

           นายชยพล เผยอีกว่า วันนี้ ตนได้นำหลักฐานมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงว่าตนอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ มาตลอด ส่วนได้มีการสอบถามมายัง สภ.คลองหลวง ว่ามีการออกหมายจับตนหรือไม่ ซึ่ง สภ.คลองหลวง ตอบไปว่า ไม่มีการออกหมายจับ แต่ต้องการนำมาเป็นพยาน เมื่อวานตนอยู่ที่สนามบินหาดใหญ่ ตำรวจนอกเครื่องแบบจะนำหมายจับมาจับตน สุดท้ายคนที่จะมาเป็นพยาน ต้องมีหมายจับด้วยหรือ คำถามคือ ออกหมายจับไปแล้วทั้งที่ยังไม่รู้ว่าผู้กระทำผิดเป็นตนหรือไม่ จะมาพลิกลิ้นทำแบบนี้ไม่ได้

เดฟ ชยพล

           ด้าน นายนรเศรษฐ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับไปแล้วและไม่ได้เพิกถอนหมายจับ ก็ไม่รู้ว่าวันไหนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมตัวนายชยพล วันนี้ตนมีหลักฐานชัดเจนว่านายชยพลไม่ได้เกี่ยวข้อง ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะไม่ตั้งข้อกล่าวหา สิ่งที่เป็นไปได้คือไปร้องขอให้ศาลเพิกถอนหมายจับ เพื่อคืนความเป็นธรรมให้ทุกฝ่าย และทุกอย่างจะจบได้

           ด้าน พ.ต.อ. เกียรติศักดิ์ เปิดเผยว่า ทาง สภ.คลองหลวง ยังไม่ได้มีการตั้งข้อหาหรือแจ้งข้อกล่าวหา ปัจจุบันนี้ นายชยพลไม่ได้มีหมายจับและไม่ได้มีหมายเรียก ซึ่งการที่นายชยพล เดินทางมาในวันนี้เป็นการสอบเป็นพยานเท่านั้น

           ต่อมามีรายงานว่า คณะพนักงานสืบสวน สอบสวน ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ที่ 16/2564 ยื่นคำร้องขอยกเลิกหมายจับ เนื่องจากตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมพบว่า ในขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีกับนายชยพล ดโนทัย โดยศาลมีคำสั่งรับคำร้อง เรียกสอบแล้ว ผู้ร้องแถลงยืนยันตามคำร้อง อนุญาตให้ถอนคำร้อง ยกเลิกหมายจับ

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดฟ ชยพล นักศึกษา มธ. จูงแพะ รับทราบ ม.112 ยัน ไม่ได้พ่นสีพระบรมฉายาลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2564 เวลา 16:57:35 9,922 อ่าน
TOP