x close

ออกไอเดีย ตั้งกองทุนท่องเที่ยว เก็บเงิน 300 ค่าเหยียบแผ่นดิน หวังฟื้นวิกฤต

           คณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ เห็นชอบ ตั้งกองทุนท่องเที่ยวเก็บนักท่องเที่ยวต่างชาติ 300 บาท ก่อนเหยียบเข้าแผ่นดินไทย เป็นค่าประกันท่องเที่ยว ช่วยผู้ประกอบการจาก โควิด 19 คล้าย ซาโยนาระแท็ก ของญี่ปุ่น

กองทุนเที่ยวไทย เก็บเงิน 300
ภาพจาก NAUFAL ZAQUAN / Shutterstock.com

         จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 2 ทำให้ประเทศไทยส่งผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะภาคธุรกิจท่องเที่ยวที่อาการสาหัสจากการระบาดรอบแรก หวังว่าจะได้กลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้งในช่วงปีใหม่ แต่กลับถูกลูกค้ายกเลิกห้องพักอีกรอบ จนทำให้ผู้ประกอบการหลายรายแบกรับภาวะไม่ไหว ทยอยปิดกิจการชั่วคราวไปแล้วหลายรายนั้น

อ่านข่าว : พัทยาชะงัก ! โควิดรอบ 2 ทำเศรษฐกิจพัง โรงแรมหรู - 18 แหล่งท่องเที่ยว ทยอยปิดชั่วคราว

         ล่าสุด วันที่ 15 มกราคม 2564 ช่อง 3 รายงานว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งชาติ มีแนวคิดในการจัดตั้งกองทุนการท่องเที่ยว เพื่อรองรับกรณีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย หากประสบอุบัติเหตุ หรือเจ็บไข้ได้ป่วย รวมไปถึงเสียชีวิตรัฐบาลไทยจะดูแลอย่างเต็มที่ โดยมีลักษณะคล้ายกับมาตรการ "ซาโยนาระแท็ก" ของประเทศญี่ปุ่น

กองทุนเที่ยวไทย เก็บเงิน 300
ภาพจาก ช่อง 3

         เป้าหมายเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว เพราะนอกจากจะได้ซื้อประกันภัยการท่องเที่ยวแล้ว เงินที่ได้จะถูกนำมาช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวที่ประสบวิกฤต โควิด-19 ในขณะนี้

         โดยในเบื้องต้นคาดว่าที่ประชุมจะเสนอให้มีการเก็บเงินนักท่องเที่ยวในอัตราคนละ 10 เหรียญ หรือประมาณ 300 บาท เพื่อเข้ากองทุนดังกล่าว และหากได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมก็จะมีการนำเข้าที่ประชุม ครม. ต่อไป

กองทุนเที่ยวไทย เก็บเงิน 300
ภาพจาก shutterstock.com/1000 Words

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกไอเดีย ตั้งกองทุนท่องเที่ยว เก็บเงิน 300 ค่าเหยียบแผ่นดิน หวังฟื้นวิกฤต อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2564 เวลา 17:57:48 4,222 อ่าน
TOP