x close

ญาติโยมโวย พระวางตะปูเรือใบเกลื่อนถนน ทำยางรั่วเป็นทอด ๆ สาเหตุเพราะแบบนี้


          ชาวบ้านร้องสื่อ พระในสำนักสงฆ์โรยตะปูเรือใบเกลื่อนถนนสัญจรในหมู่บ้าน ทำรถยางรั่วหลายคัน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเจรจา ด้านพระ ยัน ตะปูไม่มีอันตราย รถอะไรมาเหยียบยางก็ไม่รั่ว


          วันที่ 18 มกราคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายโซเฟีย อายุ 28 ปี ชาวบ้านบ้านหญ้าคา หมู่ที่ 6 ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ร้องเรียนกับสื่อหลังตนเองและคนในหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนจากตะปูเรือใบ ที่ทางสำนักปฏิบัติธรรมป่าช้าบ้านหญ้าคา วางไว้เต็มพื้นถนน เวลาขับรถผ่านรถยางรั่วไปหลายคันแล้ว ส่งผลให้ชาวบ้านไม่กล้าใช้เส้นทางดังกล่าว อีกทั้งเส้นทางนี้ยังเป็นเส้นทางที่ใช้สัญจรไป-มาต่าง ๆ ในหมู่บ้าน ถ้าไปทางอื่นก็อ้อมไกล

          ทั้งนี้ นายโซเฟีย เผยว่า ตอนแรกตนทราบข่าวมาจากเพื่อนบ้าน ว่าขับรถผ่านทางสำนักสงฆ์แล้วเหยียบกับตะปูจำนวนมากจนรถยางรั่วไปหลายคัน ตนจึงออกไปดูเองก็พบว่ามีตะปูจำนวนมากวางอยู่ที่ถนนจริง จึงเก็บมาไว้ก่อน จากนั้นสืบทราบมาว่าเจ้าของตะปูน่าจะเป็นพระสงฆ์ที่อยู่ในสำนักเป็นคนมาวางไว้ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะเส้นทางนี้เป็นทางผ่านชาวบ้านที่ใกล้ที่สุด ถ้าไปเส้นทางอื่นก็อ้อม จึงอยากวอนให้หน่วยงานหรือใครก็ตามมาช่วยพูดคุยเจรจาด้วย ชาวบ้านจะได้ใช้เส้นทางได้อย่างปกติ

พระวางตะปูเต็มถนน

          ด้านพระลีดอ ปัญญาพระโล พระในสำนักสงฆ์ กล่าวว่า ที่ดินแห่งนี้เป็นที่สาธารณะที่ชาวบ้านตั้งให้เป็นสำนักสงฆ์ เพื่อให้พระสงฆ์มาปฏิบัติธรรม แต่ที่ผ่านมาเส้นทางนี้รถเข้า-ออกประจำ รบกวนความสงบของพระสงฆ์เวลาจะปฏิบัติธรรมหรือทำกิจวัตรส่วนตัว ตอนแรกทางพระในสำนักเอาไม้ไปกั้นไว้เพื่อไม่ให้รถผ่าน แต่ก็มีคนมารื้อออก พระจึงตัดสินใจเอาตะปูไปโรยไว้กันรถเข้า-ออก แต่ตะปูนั้นไม่มีอันตราย รถอะไรมาเหยียบยางก็ไม่รั่ว ตนขอยืนยันได้ และที่ทำไปเพราะอยากเตือนเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีกับชาวบ้านแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติโยมโวย พระวางตะปูเรือใบเกลื่อนถนน ทำยางรั่วเป็นทอด ๆ สาเหตุเพราะแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2564 เวลา 12:02:49 36,737 อ่าน
TOP