x close

หาเจอไหม สิงโตภูเขานักล่า แอบซ่อนตัวอยู่ในภาพนี้ พรางตัวอย่างเนียน


          หาเจอไหม สิงโตภูเขานักล่า แอบซ่อนตัวอยู่ในภาพนี้ พรางตัวอย่างเนียน สังเกตดี ๆ จึงจะเห็น หรือแค่อาจจะโฟกัสไม่ตรงจุด กลายเป็นภาพไวรัล

ภาพสัตว์พรางตัว

          ขึ้นชื่อว่าสัตว์นักล่า ทักษะการพรางตัวนั้นเป็นสิ่งสำคัญไม่น้อย ไม่เพียงแค่ช่วยให้พวกมันพิชิตเหยื่อ แต่ในขณะเดียวกัน ยังเป็นการเอาตัวรอดจากการตกเป็นเหยื่อเองด้วย

          เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2564 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ เผยว่า มีภาพไวรัลภาพหนึ่งถูกแชร์ต่อกันในโซเชียลมีเดีย เป็นภาพที่ทางเฟซบุ๊ก U.S. Fish and Wildlife Service ของหน่วยงานด้านการประมงและสัตว์ป่าของสหรัฐอเมริกา ได้นำมาโพสต์เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมกับคำถามว่า "where's Waldo" (เจ้าวัลโด อยู่ที่ไหน)
          เจ้าวัลโด ที่ว่านี่ก็คือ สิงโตภูเขา นักล่าตัวอันตราย ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่วาชูเคาน์ตี ในรัฐเนวาดา ของสหรัฐฯ มันกำลังพรางแอบซ่อนตัวอยู่อย่างแนบเนียน ทว่าภาพดังกล่าว มองดูก็เหมือนว่าจะเป็นแค่ภาพทั่ว ๆ ไป มีแค่ก้อนหินใหญ่ ๆ ตั้งอยู่รวมกัน ไม่เห็นว่าจะมีนักล่าตัวอันตรายอยู่ตรงไหนในภาพ

ภาพสัตว์พรางตัว

          ชาวโซเชียลหลายคนเข้าไปใช้ความพยายามสังเกตดูและส่วนใหญ่ก็หาไม่เจอ คอมเมนต์บอกว่า "นี่ฉันกำลังดูอะไรอยู่เนี่ย" "มันก็แค่ภาพก้อนหินธรรมดา ๆ ไม่ใช่เหรอ" "ใครก็ได้บอกฉันทีว่า สิงโตอะไรนั่นอยู่ตรงไหน ฉันนั่งจ้องจอมานานแล้วก็ไม่เห็นเจอ"

          แต่สุดท้ายก็มีผู้ตาดีเข้ามาเฉลย แท้จริงแล้วสิงโตภูเขาตัวนี้อยู่ตรงมุมล่างซ้ายที่ใต้ก้อนหิน ลองซูมดูจะเห็นชัด ๆ ว่า มันซุ่มพรางตัวอยู่ตรงนั้นจริง ๆ แอบอยู่ซะเนียนเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Star

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หาเจอไหม สิงโตภูเขานักล่า แอบซ่อนตัวอยู่ในภาพนี้ พรางตัวอย่างเนียน อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2564 เวลา 16:21:27 42,121 อ่าน
TOP