x close

พนักงานเสิร์ฟช่างสังเกต แอบส่งโน้ตลับ ช่วยชีวิตเด็กถูกพ่อแม่ทารุณได้สำเร็จ

          พนักงานร้านอาหาร เห็นเด็กมากับครอบครัว มีรอยแผลช้ำที่ตัว พยายามส่งโน้ตเสนอความช่วยเหลือให้ลับ ๆ จนช่วยเด็กได้สำเร็จ สุดท้ายพ่อและแม่ถูกตำรวจจับ 

พ่อแม่ทารุณ
ภาพจาก Orlando Police Department

          - เด็กชายวัย 11 ขวบ ในเมืองออร์แลนโด ในรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัวถูกพ่อแม่ทำร้ายร่างกายมานาน แต่ในที่สุดก็ได้รับการช่วยเหลือ เพราะความช่างสังเกตและไหวพริบของพนักงานร้านอาหาร      

          - ฟลาเวน คาร์วัลโญ่ เป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้าน Mrs. Potato ในออร์แลนโด เมื่อวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา เธอเห็นเด็กชายรายหนึ่ง เข้ามาในร้านกับครอบครัวรวม 4 คน แต่ทุกคนได้อาหาร ยกเว้นเด็กชาย

          - พ่อเลี้ยงของเด็กชาย ที่ภายหลังทราบชื่อว่า ทิโมธี วิลสัน อายุ 34 ปี บอกกับพนักงานในตอนนั้นว่า ลูกของเขาจะกลับไปกินอาหารเย็นที่บ้าน จึงไม่สั่งอาหารให้

พ่อแม่ทารุณ
ภาพจาก Orlando Police Department

          - ทว่า ฟลาเวน สังเกตเห็นถึงความผิดปกติ เด็กชายมีรอยฟกช้ำและรอยแผลถลอกบนใบหน้า มีแผลใหญ่ที่คิ้วและตา รวมไปถึงที่แขน

          - ฟลาเวนเชื่อว่าต้องมีบางอย่างไม่ดีเกิดขึ้นกับเด็กชาย เธอจึงหาทางช่วยเหลือ โดยการเขียนโน้ตแอบให้เด็กชายอ่าน โดยไม่ให้พ่อและแม่ของเขาเห็น

          - กระดาษโน้ต เขียนข้อความว่า "DO YOU NEED HELP? OK (ต้องการความช่วยเหลือใช่ไหม)"

พ่อแม่ทารุณ
ภาพจาก Orlando Police Department

          - ในตอนแรกเด็กชายส่ายหน้าปฏิเสธ แต่ฟลาเวนยังไม่ล้มเลิกความพยายาม เธอแอบส่งโน้ตให้เด็กชายอ่านอีกครั้ง และครั้งนี้เขาพยักหน้า เธอรีบไปบอกเจ้าของร้าน ซึ่งเห็นด้วยให้เธอแจ้งตำรวจทันที

          - ตำรวจพาเด็กชายส่งโรงพยาบาล แพทย์ตรวจเช็กพบบาดแผลทั่วร่างกาย ถูกบังคับอดอาหาร การบาดเจ็บของเด็กมีระดับรุนแรง รวมไปถึงสภาพจิตใจของเด็กด้วย

          - เจ้าหน้าที่เผยว่า เด็กชายเป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว ถูกทารุณทรมานสารพัดหลายครั้ง ถูกทุบตี มัดมือมัดเท้า รวมทั้งลงโทษบังคับให้ทำท่าแพลงก์ครั้งละ 30 นาที หากไม่สำเร็จก็จะโดนตีซ้ำ

          - ตำรวจใช้เวลาในการสืบสวนและรวบรวมหลักฐาน กระทั่งเมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา สามารถจับกุมพ่อเลี้ยงของเด็กชาย ในข้อหาทารุณกรรมและใช้ความรุนแรงต่อเด็ก

          - คริสเตน สวอนน์ อายุ 31 ปี แม่ของเด็กชาย ยอมรับว่ารู้เรื่องทั้งหมด แต่ช่วยอะไรไม่ได้ ตำรวจตั้งข้อหา 2 ข้อหา เกี่ยวกับใช้ความรุนแรงและละทิ้งการดูแลบุตร

          - ตำรวจกล่าวแสดงความชื่นชมฟลาเวน ระบุว่า เพราะความใส่ใจอย่างจริงใจของเธอนำไปสู่การช่วยเด็กคนหนึ่งให้รอดพ้นจากความรุนแรงที่เป็นอันตรายต่อชีวิตได้

          - "การพูดบางอย่าง เมื่อเห็นถึงความไม่ปกติ เป็นความกล้าหาญอย่างยิ่ง และเธอเป็นห่วงเป็นใยเด็กที่แม้จะไม่เคยเจอหรือรู้จักกันมาก่อน เราภูมิใจที่มีคนอย่างเธออาศัยอยู่และทำงานในชุมชนของเรา" ตำรวจ กล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก Fow News, Click Orlando

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานเสิร์ฟช่างสังเกต แอบส่งโน้ตลับ ช่วยชีวิตเด็กถูกพ่อแม่ทารุณได้สำเร็จ อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2564 เวลา 10:02:09 18,415 อ่าน
TOP