x close

อนุทิน สวน ธนาธร ปมวัคซีนพระราชทาน ซัดไร้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ มือไม่พายอย่าเอา...ราน้ำ

          อนุทิน ตอกกลับ ธนาธร ไลฟ์วัคซีนพระราชทาน ซัดรู้ทุกเรื่องแต่ไร้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เวลานี้ควรร่วมมือกันรักษาบ้านเมือง ปล่อยให้แพทย์ทำหน้าที่ มือไม่พายอย่าเอาอะไรมาราน้ำ พร้อมเย้ยหากอยากทำดั่งใจหมาย ต้องบริหารบ้านเมืองให้ได้เสียก่อน

อนุทิน ชาญวีรกูล

         วันที่ 19 มกราคม 2564 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ วิจารณ์การผลิตวัคซีนจากบริษัทในประเทศว่า คนผู้นี้รู้ไปหมดทุกเรื่อง แต่ไม่รู้จักสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ประเทศไทยมาถึงวันนี้ได้เพราะใครเป็นผู้วางรากฐานสาธารณสุข จนทำให้วันนี้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับของคนทั้งโลก ทำให้ประชาชนภายในประเทศมีพื้นฐานสุขภาพที่ดี มีวิถีชีวิตที่ดี มีความแข็งแรง

         เมื่อเกิดภัยพิบัติตามธรรมชาติ หรือโรคระบาด ใครเป็นคนพระราชทานสิ่งของต่าง ๆ โดยได้พระราชทานรถตรวจโควิด 19 พระราชทานเคลื่อนที่กว่า 20 คัน รวมทั้งชุดพีพีอี และเวชภัณฑ์ต่าง ๆ ให้กับโรงพยาบาล จึงอยากขอให้ไปศึกษาข้อมูลมาก่อน แล้วอย่าออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งเรื่องนี้ตนเองมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

รถตรวจโควิดพระราชทาน
         นายอนุทิน ระบุอีกว่า ปัจจุบันเรื่องวัคซีนเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะวัคซีนโควิด ซึ่งเป็นวัคซีนใหม่ที่จะต้องนำมาใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน จึงไม่สมควรที่จะนำเรื่องการเมืองมาเป็นประเด็น ตอนนี้ทุกคนควรช่วยกันรักษาบ้านเมือง ควรปล่อยให้แพทย์ทำหน้าที่ ส่วนคนที่ไม่ใช่แพทย์ก็สามารถทำเรื่องอื่นที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองได้อีกมากมาย ทั้งนี้ หากอยากเป็นคนกำหนดอะไรให้ได้ตามที่ต้องการ ต้องเข้ามาบริหารบ้านเมืองให้ได้เสียก่อน โดยตนพูดในหลักการซึ่งเป็นความรู้สึกส่วนตัว

         ขณะเดียวกันช่วงบ่ายนี้ ตนเองก็จะไปรับพระราชทานชุด PPE อีก 770,000 ชุด อยากถามว่าผู้ที่ออกมาวิจารณ์เคยออกมาช่วยเหลืออะไรหรือไม่ พร้อมระบุว่า "เมื่อมือไม่พายก็อย่าเอาอะไรมาราน้ำ"

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิ

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุทิน สวน ธนาธร ปมวัคซีนพระราชทาน ซัดไร้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ มือไม่พายอย่าเอา...ราน้ำ อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2564 เวลา 15:47:14 11,719 อ่าน
TOP