x close

งานเข้า ! หมอปลา แจ้งจับลุงพล ลั่นไม่ใช่เพื่อนเล่น - ป่าไม้เอาผิด ปมศาลแม่โสรภี

          หมอปลา แจ้งความ ลุงพล ปมกล่าวหาแอบติดเครื่องดักฟัง ลั่นผมไม่ใช่เพื่อนเล่น ด้านป่าไม้แจ้งจับอีกคดี ปมศาลตะเคียนหน้าบ้าน คือ มะค่าแต้ เป็นไม้หวงห้าม


          วันที่ 19 มกราคม 2564 รายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (18 มกราคม) นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วยภรรยา ช่างป๊อบปี้ โกบอย พี่อุ๊บ วิริยะ และทนายโนบิตะ ได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ฐานหมิ่นประมาททำให้ได้รับความเสียหายและถูกดูหมิ่นเกลียดชังจากผู้ที่อ่านหรือคอมเมนต์ในยูทูบหรือสื่อที่เผยแพร่
 
          หมอปลา กล่าวว่า เขา (ลุงพล) เป็นคนเปิดประเด็นเกี่ยวกับเครื่องดักฟัง เราบอกแล้วว่าหลัง 18.00 น. วันนี้ ถ้าเขาไม่แจ้งความว่าใครเป็นคนเอาเครื่องดักฟังมาวางไว้ในรถเขา เมื่อเขาไม่แจ้งความ เราก็ต้องแจ้งความ แม้จะไม่ได้พูดตรง ๆ ถึงชื่อตน แต่ถ้าใครไปดูยูทูบช่องหนึ่ง เขาพูดถึงคนไปติดก็คือลูกน้องตน ก็คือป๊อบปี้ แต่ลับหลังสื่อ เขาก็บอกกับทนายโนบิไว้ รวมทั้งตนยังเสียใจกับคำที่พูดกับสื่อว่า หมอปลามีความจริงใจกับเขาแค่ไหน ทั้งที่ก่อนหน้านี้คนทั้งประเทศรู้ว่าตนคือคนเดียวที่ห่วงเขามากที่สุด แต่ ณ ตอนนี้ เขาจะเป็นอะไรก็เรื่องของเขา เราหวังดีกับเขาทุกอย่าง ไม่คิดว่าตัวเองจะมายืนจุดนี้ และต้องมีคดีกับบุคคลคนนี้


          ยืนยันว่าไม่ได้มาเหยียบย่ำ แต่มาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง และทีมงานของตน ว่าเราไม่มีส่วนรู้ส่วนเห็นเกี่ยวข้อง อยากจะฝากเขาไว้ว่า "ผมไม่ใช่เพื่อนเล่น" และ "คนดี ๆ คนหวังดีด้วยกัน เขาไม่ทำนิสัยแบบนี้หรอก" เชื่อว่าจากนี้คงไม่สามารถคุยกันได้แล้ว โดนมาขนาดนี้ ถ้ากลับไปคุยก็เรียกว่า หมาปลา อย่าเรียก หมอปลา เรียกไอ้เหี้ยปลาก็ได้ ถ้ากลับไปคุยกับคนแบบนี้ต่อ

          ส่วนความคืบหน้าที่ป่าไม้จังหวัดมุกดาหาร ล่าสุด สำนักข่าวไทย รายงานว่า ตรวจสอบไม้ตะเคียนท่อน ที่ศาลแม่ตะเคียนโสรภี ข้างบ้านลุงพล ผลการตรวจสอบอย่างละเอียดพบเป็นไม้มะค่าแต้ หรือชื่อทางการคือ ไม้มะค่าหนาม ไม่ใช่ไม้ตะเคียน แต่ก็จัดอยู่ในกลุ่มไม้หวงห้าม การครอบครองโดยถูกกฎหมายจะต้องเป็นไม้ที่มาจากที่ดินกรรมสิทธิ์


          เบื้องต้นลุงพลชี้แจงที่มาของไม้ท่อนนี้ว่า มาจากบนภูเขา ไหลลงมาตามน้ำ ก่อนมาติดอยู่บริเวณคลองข้างบ้าน จึงตัดหัว-ท้าย เห็นเนื้อไม้เป็นสีเหลืองจึงเข้าใจว่าเป็นไม้ตะเคียน และนำขึ้นมาตั้งศาลให้คนกราบไหว้บูชา

          หากเป็นลักษณะนี้อาจเข้าข่ายครอบครองโดยผิดกฎหมาย เพราะการนำไม้หวงห้ามขึ้นมาตั้งเป็นศาล ถือว่ามีเจตนาครอบครอง ทำให้ ผอ.ศูนย์ป่าไม้มุกดาหาร ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับร้อยเวร สภ.กกตูม เรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์, สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานเข้า ! หมอปลา แจ้งจับลุงพล ลั่นไม่ใช่เพื่อนเล่น - ป่าไม้เอาผิด ปมศาลแม่โสรภี อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2564 เวลา 10:44:03 10,582 อ่าน
TOP