x close

สาวแชร์เมนูเด็ด ต้มแซ่บปลาคาร์พ ทำโซเชียลลุกเป็นไฟ รับไม่ได้ กินน้อนทำไม


           สาวแชร์ภาพเมนู ต้มแซ่บปลาคาร์พ ทำดราม่าสนั่นเน็ต ชาวโซเชียลรับไม่ได้ ลั่นไม่ควรกิน อีกฝ่ายเถียง ก็เหมือนปลาทั่วไป ทำไมกินไม่ได้

ต้มแซ่บปลาคาร์ฟ
ภาพจาก Amanda Omeychua

           เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า โลกออนไลน์ของมาเลเซียทั้งอึ้ง เงิบ ช็อก และตะลึงกันไปตาม ๆ กัน หลังจากที่หญิงสาวคนหนึ่งโพสต์แชร์เมนู "ต้มแซ่บปลาคาร์พ" ซึ่งเธอเขียนในแคปชั่นว่า เป็นเมนูระดับจักรพรรดิ แถมเนื้อหวานอร่อย นุ่มละมุนลิ้นมาก คอนเฟิร์มว่านัวกว่าปลาทั่วไป

           อามันดา หญิงสาวเจ้าของเมนู ก็เหมือนหลาย ๆ คนที่เลี้ยงปลาคาร์พ (Koi Fish) เอาไว้ที่บ้าน เธออธิบายในคอมเมนต์ว่า คนงานที่บ้านล้างบ่อปลาและเปลี่ยนน้ำใหม่ แต่ปรากฏว่าเปิดน้ำทิ้งไว้มากเกินไปจนทำให้ปลาขาดออกซิเจนและตายยกบ่อเกือบ 30 ตัว

ต้มแซ่บปลาคาร์ฟ
ภาพจาก Amanda Omeychua

           ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นเพราะความเสียดาย ไม่อยากทิ้งปลาไปเฉย ๆ หรืออยากลองชิมดูว่าปลาแสนสวยงามเหล่านี้จะมีรสชาติเป็นอย่างไร แต่อามันดาตัดสินใจว่ามันควรจบบนเตา

           เธอจัดการสับปลาคาร์พเป็นท่อน ๆ ควักไส้ ล้างทำความสะอาดเหมือนปลาทั่วไป ก่อนนำลงหม้อ

ต้มแซ่บปลาคาร์ฟ
ภาพจาก Amanda Omeychua

           อามันดาได้แชร์ภาพเมนูของเธอลงในกรุ๊ปหนึ่งบนเฟซบุ๊ก ซึ่งกลายเป็นโพสต์ไวรัลที่มีคนเข้าไปคอมเมนต์เกือบ 4.5 พันครั้ง และกลายเป็นดราม่าร้อน ชาวเน็ตฝ่ายหนึ่งรับไม่ได้ที่เห็นปลาคาร์พต้องมีชะตากรรมเช่นนี้ เพราะว่ามันเป็นสัตว์เลี้ยง เป็นปลาสวยงาม ไม่ควรนำมากิน

           อีกฝ่ายก็เถียงว่า ปลาคาร์พก็เป็นปลาชนิดหนึ่ง ดังนั้นย่อมกินได้ และคนในบางรัฐของมาเลเซียกินปลาคาร์พกันเป็นปกติอยู่แล้ว เพราะเนื้อมันอร่อย นอกจากนี้แล้ว มันก็เป็นสิทธิ์ของอามันดาที่จะทำอย่างไรก็ปลาคาร์พของเธอก็ได้ เพราะมันตายไปแล้ว

ต้มแซ่บปลาคาร์ฟ
ภาพจาก Amanda Omeychua

           การที่เธอเอามากินก็ถือเป็นการประหยัด ไม่ทิ้งให้เสียเปล่า และปลาเยอะขนาดนี้ทำได้หลายเมนูอิ่มท้องไปหลายมื้อ บ้างก็แซวว่าขนาดลงหม้อแล้วยังเห็นสีสันสดใส เรียกได้ว่าสวยงามหรูหราสมชื่อเมนูต้มแซ่บปลาจักรพรรดิจริง ๆ

           อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตส่วนมากก็ยังช็อกอยู่ดี ตั้งคำถามว่า ปลาคาร์พกินได้ไหมเพราะไม่คิดว่ากินได้และมองว่ามันไม่ควรนำมากิน ถ้าเลี้ยงเองคงกินไม่ลงแน่ ๆ ไม่มีทางเอามากินแน่นอน
 
ต้มแซ่บปลาคาร์ฟ
ภาพจาก Amanda Omeychua

ต้มแซ่บปลาคาร์ฟ
ภาพจาก Amanda Omeychua

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแชร์เมนูเด็ด ต้มแซ่บปลาคาร์พ ทำโซเชียลลุกเป็นไฟ รับไม่ได้ กินน้อนทำไม อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2564 เวลา 12:33:31 39,636 อ่าน
TOP