x close

จ่อออกหมายจับ จูมง พ่อค้ายาเคนมผง เสิร์ฟความตายให้คนอื่น พบขี่วินบังหน้า

          ตำรวจเจออีกเบาะแส จูมง พ่อค้าเคนมผง มีประวัติเคยโดนคดียาเสพติด ขี่วินมอเตอร์ไซค์บังหน้า ตอนนี้หนีออกนอกพื้นที่

ยาเสพติด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 20 มกราคม 2564 ไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ระบุถึงการจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร จนมีผู้เสียชีวิตแล้ว 11 คน และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกนับ 10 คนว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อ-นามสกุล ของผู้ค้ายาเสพติดรายล่าสุดแล้ว มีฉายาว่า "จูมง" เป็นผู้ค้ายาเสพติดให้กับผู้เสียชีวิตรายที่ 7 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลให้ออกหมายจับ

          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ทราบว่านายจูมง ได้หนีออกนอกพื้นที่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งติดตามตัว นอกจากนี้ยังพบว่านายจูมง มีประวัติคดีค้ายาเสพติดแต่ประกอบอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างบังหน้า


          พล.ต.ท. ภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า กลุ่มผู้ค้าเคนมผงบางส่วนมีความเชื่อมโยงกัน เช่น กรณีการจับกุมตัวผู้ค้าในพื้นที่ สน.สายไหม, สน.จรเข้น้อย และ สน.วัดพระยาไกร แต่ก็ไม่ได้มีความเชื่อมโยงกันหมดทุกกรณีที่มีผู้เสียชีวิต และสูตรการผสมสารเสพติดก็ไม่ได้มีตายตัว เพราะตัวอย่างยาเสพติดที่ตรวจยึดได้จากที่เกิดเหตุมีส่วนผสมยาไม่ตรงกัน

          พล.ต.ท. ภัคพงศ์ ระบุว่า จากการสอบสวนผู้เสพที่รอดชีวิตให้การว่า แม้จะร่วมวงเสพ แต่ต่างคนต่างก็พกยาเสพติดของตัวเองมา โดยซื้อมาจากคนละแหล่ง จึงตั้งข้อสังเกตว่า การเสพยาเสพติดอย่างเคตามีนไม่ว่าจะเป็นเคตามีน หรือเป็นการผสมสารอื่นใดเพิ่มเติม หากเสพในปริมาณมากเกินกว่าร่างกายรับได้ รวมถึงเสพร่วมกับยาเสพติดหลายชนิด หรือเสพร่วมกับดื่มแอลกอฮอล์ และเสพต่อเนื่องหลายวันก็เป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตได้

          สำหรับการยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตของแต่ละบุคคลนั้นจะสามารถชี้ชัดได้ว่าเพราะเคตามีน หรือ เคนมผง เป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตหรือไม่นั้น ต้องรอผลการชันสูตร การตรวจพยาธิวิทยาจากสถาบันนิติเวช จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลตำรวจที่เป็นผู้ผ่าพิสูจน์ศพก่อน จึงจะรายงานสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการได้

คนเสพ
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ยาเสพติด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อออกหมายจับ จูมง พ่อค้ายาเคนมผง เสิร์ฟความตายให้คนอื่น พบขี่วินบังหน้า อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2564 เวลา 13:19:37 6,132 อ่าน
TOP