x close

จากใจ.. เจ้าของบาร์ดัง โดนรัฐสั่งปิดช่วงโควิด 19 ชีวิตขึ้นอยู่กับขนมจีบลูกละ 10 บาท

          จากใจคนเปิดบาร์ เมื่อต้องเปลี่ยนไลน์มาขายขนมจีบ เอาตัวรอดในช่วง โควิด 19 หลังถูกรัฐสั่งปิดสกัดโรค จวกนโยบายไม่รองรับ และนี่คือผลของการปัดความรับผิดชอบ

ขนมจีบ
ภาพจาก teens_of_thailand

          ในสถาวะวิกฤตโควิด 19 คนที่ทำงานผับ บาร์ ร้านเหล้า แทบจะเป็นกลุ่มแรก ๆ ที่ต้องได้รับผลกระทบ เพราะทางรัฐบาลได้มีการสั่งให้มีการปิดร้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ทว่า การสั่งให้ปิดร้านนั้น นำมาซึ่งการขาดรายได้ แต่แทบจะไม่มีที่ไหนให้เงินทุนช่วยเหลือเลยสักนิด นั่นจึงเป็นเหตุให้หลาย ๆ ที่ ต้องปิดกิจการ หรือปรับตัวมาทำอย่างอื่นแทน


          วันที่ 20 มกราคม 2564 อินสตาแกรม teens_of_thailand ได้เล่าเรื่องราวของบาร์แห่งหนึ่ง ที่ต้องมาทำร้านขนมจีบขายในช่วงโควิด 19 เพื่อเอาตัวรอดในวิกฤตที่ผับ บาร์ ไม่สามารถเปิดได้ มีรายละเอียดดังนี้

ขนมจีบ
ภาพจาก teens_of_thailand

          1. Teens of Thailand คือชื่อบาร์แห่งหนึ่งซึ่งฮิตในหมู่วัยรุ่นและคนทำงานตอนต้น ส่วนการขายขนมจีบ เปลี่ยนไลน์ธุรกิจ นั่นเป็นเพราะว่า ร้านไม่สามารถเปิดได้ และรัฐบาลก็บอกว่าให้ดัดแปลงบาร์เป็นร้านอาหาร ซึ่งก็อยากถามกลับว่า มันทำง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ เพราะมันต้องมีการทำครัวขึ้นมาอีก รวมถึงต้องปิดตอน 3 ทุ่ม

          2. อย่างไรก็ตาม ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อ ในเมื่อเปิดบาร์ไม่ได้ จึงต้องเปลี่ยนมาขายขนมจีบแทน ซึ่งชีวิตของตัวเองและทีมงานตอนนี้ ก็ขึ้นอยู่กับขนมจีบลูกละ 10 บาทนี้แหละ ในสถานการณ์แบบนี้ ถ้าหากเจอทางที่เอาตัวรอดได้ก็ต้องเอาไว้ก่อน

          3. นอกจากนี้ ยังมีการตำหนิรัฐบาลที่สั่งปิดแบบที่ไม่มีแผนรองรับ ปัดความรับผิดชอบ แถมทำให้คนที่เปิดผับบาร์ ดูแล้วกลายเป็นคนชั่วร้ายในทันที และนี่กลายเป็นผลที่คนเปิดร้านต้องมารับจากการปัดรับผิดชอบของรัฐ

          ทั้งนี้ นอกเหนือจากขนมจีบแล้ว ทางร้านยังมีอาหารอย่างอื่นไว้คอยบริการ ทั้งอาหารเหนือ กาแฟสกัดเย็น ไข่แวนดอง และอื่น ๆ เรียกได้ว่า ทางร้านเองก็สู้สุดตัว เพื่อนำพาลูกน้องและร้าน ผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้

ขนมจีบ
ภาพจาก teens_of_thailand

ขนมจีบ
ภาพจาก teens_of_thailand

ขนมจีบ
ภาพจาก teens_of_thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากใจ.. เจ้าของบาร์ดัง โดนรัฐสั่งปิดช่วงโควิด 19 ชีวิตขึ้นอยู่กับขนมจีบลูกละ 10 บาท อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2564 เวลา 18:20:40 21,212 อ่าน
TOP