x close

ต้นนี้หลักล้าน ! หนุ่มเวียดนามใจป้ำ ซื้อมอนสเตอร่า จากคนไทยโอนเร็วโอนไวเหนาะ ๆ 1 ล้าน

          หนุ่มเวียดนามใจป้ำ ซื้อมอนสเตอร่า จากคนไทยโอนเร็วโอนไวเหนาะ ๆ 1 ล้านบาท เจ้าตัวบอกขอเล่นใหญ่ส่งท้ายปีเก่า


          เรียกได้ว่าเป็นต้นไม้ยอดฮิต สำหรับต้นมอนสเตอร่า หรือที่ในไทยเรียกว่า พลูฉีกหรือพลูแฉก ( Mexican breadfruit หรือ Swiss cheese plant) ซึ่งในช่วงที่คนกักตัวจากโรคโควิด 19 ต่างก็ซื้อหามาดูแลเป็นงานอดิเรก แถมยิ่งฮิตราคาก็ยิ่งพุ่ง ด้วยความสวยงาม มีใบสวยเป็นมัน ลักษณะรูปทรงใบคล้ายรูปหัวใจ ขอบใบฉีกลึกและมีรอยเว้าแหว่ง ผิวใบจะมีสีเขียวสด ไม่ทิ้งใบง่าย และมีก้านยาวและแข็ง ดูแลง่าย ทนทานต่อโรค ยิ่งโดนใจคนเลี้ยง

          แถมล่าสุด (20 มกราคม 2564) โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก Định Hàn ของหนุ่มเวียดนาม ที่โพสต์ภาพต้นมอนสเตอร่า ใบสีเขียวสลับขาว พร้อมสลิปโอนเงินเป็นเงิน 1 ล้านบาท ให้กับคนไทย โดยเจ้าตัวระบุว่าขอเล่นใหญ่ส่งท้ายปีใหม่

          งานนี้หลายคนต่างทึ่งกับราคา บางส่วนก็บอกว่าแพงเกินไป บางคนก็บอกว่าสำหรับคนรักต้นไม้ และคนที่ปลูกต้นไม้ชนิดนี้นั้น จะบอกว่าไม่แพงเพราะทั้งการดูแล และลักษณะของใบที่หาได้ยาก แถมบางคนยังบอกว่าการปลูกต้นไม้สวยงามขาย อาจจะเป็นช่องทางทำมาหากินอีกหนึ่งช่องทางได้เลย แต่ต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจมากเลยทีเดียว ต้องมีการเอาใจใส่อย่างดีไม่อย่างนั้นราคาคงไม่สูงขนาดนี้แน่ ๆ


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Định Hàn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต้นนี้หลักล้าน ! หนุ่มเวียดนามใจป้ำ ซื้อมอนสเตอร่า จากคนไทยโอนเร็วโอนไวเหนาะ ๆ 1 ล้าน อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2564 เวลา 21:03:46 42,068 อ่าน
TOP