x close

สลด ! นักท่องเที่ยว พลัดตกผาเดียวดายดับ จนท. ฉุกใจ เห็นรถจอดทิ้งไว้นาน

          พบศพนักท่องเที่ยวพลัดตกผาเดียวดาย อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เสียชีวิต หลังเจ้าหน้าที่เห็นรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้นาน เร่งหาสาเหตุฆ่าตัวตาย-อุบัติเหตุ-ฆาตกรรม

นักท่องเที่ยว
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          วันที่ 21 มกราคม 2564 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยว่า ขณะนี้นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่แล้ว สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปท่องเที่ยวในจุดเสี่ยง เช่น หน้าผา น้ำตก เหว ต้องดูและปฏิบัติตามคำเตือน ซึ่งมาตรการแต่ละแห่งจะแตกต่างกัน บางแห่งทำรั้วกั้นและทำแนวขอบสีเหลือง และบางจุดที่เสี่ยงมากจะมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง

          ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุทยานแห่งชาติลงพื้นที่จุดพบศพ และรอตำรวจและแพทย์ลงไปชันสูตรก่อนจะเคลื่อนศพขึ้นมา โดยพบศพชายสวมเสื้อสีดำ ซึ่งตกลงมาจากผาเดียวดาย ประมาณ 60 เมตร ตรวจสอบทะเบียนรถของผู้ตาย ทราบชื่อตามทะเบียนบ้านคือ นายทัชพงษ์ พงศ์มี อายุ 27 ปี ชาวอ่างทอง

          เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจจะตกลงมาเมื่อวันที่ 19-20 มกราคม เนื่องจากพบรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อ Yamaha หมายเลขทะเบียน 9 กษ 4484 กทม. จอดทิ้งไว้ในลานจอดฝั่งตรงข้าม เจ้าหน้าที่จึงลงไปดูบริเวณใต้หน้าผา ความสูงประมาณ 60 เมตร จึงพบศพดังกล่าว ประกอบกับหลังเกิดเหตุช้างทำร้ายนักท่องเที่ยวเสียชีวิตก็ไม่ได้มีคนพลุกพล่านมากนัก หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้สั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งหมดว่ามีกี่คน มาเวลาไหน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากอุบัติเหตุหรือประมาทเลินเล่อ ฆาตกรรม และฆ่าตัวตาย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการชันสูตรพลิกศพของพนักงานสอบสวน

ผาเดียวดาย

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ! นักท่องเที่ยว พลัดตกผาเดียวดายดับ จนท. ฉุกใจ เห็นรถจอดทิ้งไว้นาน อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2564 เวลา 22:40:40 10,095 อ่าน
TOP